เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ป้ายโฆษณามีให้เห็นแทบทุกที่ในจุดสำคัญที่ผู้คนผ่าน ตั้งแต่บนรถไฟฟ้า ป้ายรอรถประจำทางหรือแม้แต่อาคารใหญ่ที่สังเกตง่าย เนื่องจากผู้โฆษณาเชื่อมั่นว่าตำแหน่งที่วางป้ายโฆษณาเหล่านี้จะต้องมีคนให้ความสนใจหรือหันสายตาไปอ่านและแม้แต่ในห้องน้ำก็ไม่เว้น ล่าสุดมีผู้คิดค้นโถปัสสาวะไฮเทคซึ่งติดหน้าจอโฆษณาไว้ที่ด้านบนโถปัสสาวะด้วย

 

Mr.Friendly เป็นบริษัทสตาร์ทอัพในเยอรมันซึ่งคิดค้นโถปัสสาวะไฮเทคสำหรับติดตั้งในห้องน้ำชาย ความพิเศษของโถปัสสาวะรุ่นนี้ก็คือมีจอแสดงผลขนาดเล็กอยู่ด้านบนซึ่งจะแสดงโฆษณาขึ้นมาเฉพาะเวลาที่มีผู้ปัสสาวะลงไปในโถเท่านั้นโดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับ นอกจากนี้ผู้ให้บริการยังสามารถควบคุมสื่อโฆษณาจากระยะไกล

"รับประกันได้ว่าจุดโฆษณาตรงนี้จะดึงดูดความสนใจของสุภาพบุรุษได้อย่างน้อย 40 วินาที" โดยชี้ให้เห็นว่าเวลาที่ดีที่สุดในการให้บริการโฆษณาแก่ผู้อื่นก็คือ "ช่วงเวลาที่คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือทำอย่างอื่นได้นอกจากมองข้อความบนหน้าจอ" ผู้คิดค้นโถปัสสาวะติดโฆษณากล่าว

ไม่รู้ว่าโถปัสสาวะไฮเทคแบบนี้จะทำให้สุภาพบุรุษรับชมโฆษณากันเพลินเลยหรือเปล่า แต่โฆษณาตรงนี้ก็มีข้อดีที่ไม่ได้ขัดจังหวะเหมือนกับโฆษณาที่มากับคลิปวิดีโอและไม่เกะกะพื้นที่ติดตั้งมากเท่าไร เป็นไอเดียที่ใช้ได้เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่