เทคโนโลยีภายในบ้าน (Home and Living)  |   วันที่ : 8 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Hilton โรงแรมหรูระดับนานาชาติของสหรัฐอเมริกาประกาศแผนการนำ "Connected Room" ห้องพักไฮเทคที่จะช่วยให้แขกที่เข้ามาพักในโรงแรมสามารถจัดการและควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้จากสมาร์ทโฟน

Connected Room เป็นห้องพักที่ติดตั้งเครื่องใช้ไฮเทคภายในครัวเรือน ลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมที่รองรับเทคโนโลยีนี้จะสามารถควบคุมการตั้งค่าอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศ หลอดไฟ โทรทัศน์ ม่านบังแดดได้โดยตรงผ่านแอพ Hilton Honors

 

นอกเหนือจากการควบคุมอุปกรณ์ Smart Home แล้ว Connected Room จะช่วยให้ผู้เข้าพักเชื่อมต่อกับสื่อสตรีมมิ่งมีเดียที่ตัวเองสมัครไว้และเปิดชมผ่านโทรทัศน์ภายในห้องพัก

เมื่อระบบนี้ถูกนำไปให้บริการในปีหน้า Hilton จะมองหาฟีเจอร์ใหม่มาเพิ่มเติมอีกเรื่อย ๆ เช่น การควบคุมด้วยคำสั่งเสียง ความสามารถในการอัพโหลดรูปภาพมาแสดงบนจอโทรทัศน์ในห้องพัก แขกผู้เข้าพักจะสามารถปรับแต่งโปรไฟล์การใช้งานห้อง Connected Room ได้ในแบบของตัวเอง

"การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นสิ่งที่อยู่ในสายเลือดของ Hilton มาตั้งแต่ตอนที่ผู้ก่อตั้ง Conrad Hilton ได้ซื้ออสังหาริมทรัพย์แห่งแรกของ Hilton และบุกเบิกอุตสาหกรรมโรงแรมเมื่อ 100 ปีที่ผ่านมา" Christopher J. Nassetta ประธานและซีอีโอของ Hilton กล่าว

"มีนวัตกรรมมากมายเกิดขึ้นหลังจากนั้นและนี่ก็เป็นอีกครั้งที่เราสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโรงแรมโดยมุ่งหวังให้แขกที่มาพักในโรงแรมของเราได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงห้องพักและผู้เข้าพักไว้ด้วยกันอย่างรู้ใจ"

ก่อนหน้านี้ Hilton อนุญาตให้แขกที่จะเข้าพักในโรงแรมสามารถเช็คอิน เลือกห้องพักและเปิด-ปิดประตูห้องโดยใช้ Digital Key ผ่านสมาร์ทโฟนมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2014 จนถึงปัจจุบันมีลูกค้ากว่า 34 ล้านรายที่เช็คอินผ่านแอพ Hilton Honors โดยมีการดาวน์โหลดกุญแจห้องดิจิตอลไปใช้งานแล้วกว่า 4 ล้านคีย์และมีการนำไปใช้เปิดประตูห้องพักกว่า 18.7 ล้านครั้ง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่