สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 3 - 9 ธ.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

ท่ามกลางกระแสเหล่าสมาร์ทโฟนหลายรุ่นได้รับการอัปเดตเป็น Android 8.0 (Oreo) ทางด้านรุ่น Nokia 3 ก็ได้รับการยืนยันว่าจะข้ามเวอร์ชั่น 7.1.2 ปล่อยแอนดรอยด์ 8.0 ให้แทน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO ประเทศไทย ได้ฤกษ์จำหน่าย OPPO F5 6 GB  แล้วโดยชูจุดเด่นเรื่องความเร็วและความแรงของสเปคเครื่องรุ่นนี้ ที่เลือกใช้ RAM ขนาด 6 GB พร้อมหน้าจอ Full Screen ขนาด 6 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนได้ประกาศยืนยันเมื่อช่วงกลางปีนี้เรื่องการเป็นพันธมิตรกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า เพื่อสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นเวลา 6 ปีเต็ม ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุดทาง Vivo ก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟน X20 FIFA World Cup edition ออกมาแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์ม Android Oreo (Go Edition) อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้แพลตฟอร์มดังกล่าวถูกนำเสนอที่งานประชุมนักพัฒนา Google I/O 2017 ในชื่อของโครงการ Android Go (ข่าวที่เกี่ยวข้อง) โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์ Android ระดับล่างที่มี RAM และพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องน้อย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เผยตัวเลขสัดส่วนผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม iOS เวอร์ชั่นต่าง ๆ ในเดือนธันวาคม ค.ศ. 2017 โดยจากแผนภูมิวงกลมแสดงให้เห็นว่า 59% ของผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS เป็นผู้ใช้ iOS 11 ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 52% ที่เคยบันทึกไว้ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon 845 โดยมีประสิทธิภาพประมวลผลแง่ของ CPU ตัวหลัก ดีขึ้น 25% ชูจุดเด่นรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานที่จำเป็นในโลกของอนาคต และอาจจะไม่ใช่แค่ในสมาร์ทโฟน ซึ่งกำลังจะได้เข้าไปอยู่ในโน๊ตบุ้คด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวดีมาแจ้งผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่น Huawei Mate 9 และ Mate 9 Pro รวมถึง Mate 9 Porsche Design สองรุ่นท็อปของแบรนด์เมื่อปีที่แล้วสามารถอัปเดตเวอร์ชั่น Android 8.0 (Oreo) ได้แล้ว อีกทั้งยังมีส่วนติดต่อผู้ใช้งานใหม่ด้วยก็คือ EMUI 8.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus อย่างเป็นทางการที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยทั้งสองรุ่นเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Redmi series รุ่นแรกที่มาพร้อมกับหน้าจออัตราส่วน 18:9 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Nova 2s สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศจีนโดยมาพร้อมจุดเด่นด้านดีไซน์ที่ขอบหน้าจอด้านข้างบางเฉียบพร้อมหน้าจอแบบ Full Screen อัตราส่วน 18:9 กล้องถ่ายรูป 4 ตัว (หน้า 2 หลัง 2) และให้ RAM มาใช้งานสูงสุดถึง 6GB โดยสเปกของ Nova 2s นั้นสูงกว่าทั้งรุ่น Nova 2 และ Nova 2 Plus ที่เปิดตัวออกมาเมื่อช่วงกลางปี (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัวสมาร์ทโฟนแนวหรูหราที่่เกาหลีใต้ในชื่อรุ่น "LG Signature Edition" และใช้ตัวเครื่องที่ถอดแบบมาจากรุ่นท็อปอย่าง LG V30 ที่เปิดตัวออกมาในก่อนหน้านี้ LG Signature Edition มีสเปกภายในและดีไซน์คล้ายกับรุ่น LG V30 อย่างมากแต่ก็มีความแตกต่างที่แยกออกได้ชัดเจน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่