เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Avis บริษัทผู้ให้บริการรถเช่าสัญชาติอเมริกันประกาศความร่วมมือกับ Continental บริษัทผู้พัฒนาโซลูชั่นยานยนต์จากเยอรมันเพื่อนำเสนอบริการเช่ารถไร้กุญแจ (keyless car rental) ให้แก่ลูกค้าโดยส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องนี้เริ่มทดลองใช้ที่เมืองแคนซัสซิตี้ รัฐมิสซูรี ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ววันนี้

Avis ได้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยีปลดล็อคประตูแบบไร้กุญแจ Key-as-Service ของ Continental ไว้ในรถเช่าบางคันซึ่งช่วยให้ผู้เช่ารถสามารถปลดล็อคประตูและเริ่มใช้งานรถเช่าผ่านแอพบนสมาร์ทโฟน (Avis Car Rental)

ระบบปลดล็อกประตูแบบไร้กุญแจของ Continental ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างหรือวงจรภายในของยานพาหนะ ซึ่งหมายความว่ามันถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานกับรถยนต์ยี่ห้อ/รุ่นไหนก็ได้ที่มีอยู่ในท้องตลาด "ความร่วมมือของเรากับ Continental ช่วยให้เราสามารถส่งมอบโซลูชั่นสมาร์ทโฟนยุคใหม่และวางรากฐานสำหรับการให้บริการเช่ารถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ" Larry De Shon ซีอีโอของ Avis กล่าว

ปีที่แล้ว Avis เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์บนแอพ Avis ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกรถเช่ารุ่นที่ต้องการผ่านสมาร์ทโฟน อย่างไรก็ตามทาง Avis ยังไม่ได้ระบุว่าโครงการนำร่องเช่ารถแบบไร้กุญแจนี้จะเปิดทดลองใช้อีกนานเท่าไรกว่าจะนำไปใช้งานจริง แต่จะมีการสาธิตตัวอย่างฟีเจอร์นี้ที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ CES 2018 ในเดือนมกราคมปีหน้า

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่