แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ประกาศพร้อมนำ Google Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวบนสมาร์ทโฟน Android มาให้ผู้ใช้งานแท็บเล็ตได้ใช้งานแล้ว โดยผู้ใช้งานแท็บเล็ต Android เวอร์ชั่น Android 7.0 Nougat และ Android 6.0 Marshmallow จะได้รับอัปเดตเพื่อให้เข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้ในอีกไม่ช้า

นอกจากนี้ Google ยังเผยอีกว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android รุ่นเก่าอย่าง Android 5.0 Lollipop ก็จะได้รับอัปเดตให้สามารถใช้งาน Google Assistant ได้ด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้งานสามารถสั่งให้ Google Assistant จับเวลา ตั้งนาฬิกาปลุก สร้างรายการงานที่จะทำโดยนำข้อมูลมาแสดงบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ล็อคอินด้วยไอดีเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถดูสภาพอากาศ ติดตามข่าวสาร ราคาหุ้น สั่งให้เปิด-ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าไฮเทค และอื่น ๆ อีกมากมาย

อัปเดต Google Assistant สำหรับแท็บเล็ตที่รัน Android Marshmallow และ Android Nougat จะถูกส่งให้ผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่สัปดาห์หน้า (สำหรับผู้ใช้งานที่ตั้งค่าภาษาเริ่มต้นเป็นภาษาอังกฤษ)

อัปเดต Google Assistant สำหรับสมาร์ทโฟนที่รัน Android 5.0 Lollipop จะถูกส่งให้กับผู้ใช้งานที่ตั้งค่าภาษาเริ่มต้นเป็นภาษาอังกฤษในประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ อินเดีย ออสเตรเลีย แคนาดาและสิงคโปร์ ผู้ใช้งานที่ตั้งค่าภาษาเริ่มต้นเป็นภาษาสเปนในประเทศสหรัฐอเมริกา เม็กซิโก สเปน รวมถึงผู้ใช้งานภาษาอื่นในประเทศอื่น ๆ อย่างเช่น อิตาลี ญี่ปุ่น เยอรมัน บราซิลและเกาหลีใต้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่