เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 14 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

PangYa เกมที่ใครหลายคนคงเคยเล่นกันมาในแพลตฟอร์มของเกมออนไลน์บน PC แต่ในตอนนี้ ก็ถือเป็นฤกษ์งามยามดีที่ PangYa จะกลับมาสร้างความสนุกสนานให้กับคนไทยเป็นที่แรกของโลกในชื่อ "LINE PANGYA" โดยสำหรับใครที่ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android (ดาวน์โหลดที่นี่) ก็สามารถทดสอบระบบเกมได้ตั้งแต่วันนี้ (14 ธันวาคม 2560) ถึง 18 ธันวาคม 2560

และก็เป็นที่แน่นอนว่าเมื่อปังย่าเข้ามาสู่สมาร์ทโฟนก็ต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างแน่นอน ตั้งแต่ระบบการเล่น, ตัวละคร รวมไปถึงภาพกราฟฟิก แต่จะเปลี่ยนไปขนาดไหน เราลองมาดูกันเลย

 

เมื่อชาว Android ได้ทำการดาวน์โหลดเกม LINE PANGYA มาเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการล็อกอินผ่าน Line และเข้าเล่นได้ทันที โดยเราจะขออธิบายเป็นหัวข้อส่วนต่างๆ ภายในเกม ดังนี้

 

ภาพกราฟฟิก

สำหรับภาพกราฟฟิกภายในเกม ถือว่าทำได้อย่างสวยงามตามแบบฉบับเกมปังย่าใน PC และหากใครที่กลัวว่าสมาร์ทโฟนของตัวเองมีสเปคที่ต่ำเกินไปจนเล่นไม่ได้ ก็แทบจะหมดห่วงไปเลย เพราะตัวเกมสามารถปรับการตั้งค่าได้ตั้งแต่ Low Spec, Mid Spec และ High Spec

ตัวละคร

ตัวละครของ LINE PANGYA ตัวทดลอง ในเริ่มแรกจะมีด้วยกัน 3 ตัว ได้แก่ Marr (ตัวละครใหม่), Tiki และ Arin โดยเราสามารถเล่นโหมดเนื้อเรื่อง (Story) เพื่อทำการปลดล็อกอีก 2 ตัวละครด้วยกัน คือ Cecilia และ Lucia ซึ่งตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถที่แตกต่างกันไป และอาจแบ่งสายหลักๆ ได้ทั้งหมด 3 สาย ได้แก่ ประเภทตีระยะไกล, ประเภทตีแม่นยำ และประเภทสนับสนุน แต่ก่อนจะเข้าเกมเล่น เราต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า การเล่นแต่ละครั้งนั้นต้องเล่นโดยใช้ตัวละคร 3 ตัว หรือการเล่นแบบทีมนั่นเอง ซึ่งเราต้องคิดให้ดีกว่าจะเลือกใช้ตัวละครไหนในด่านอะไรบ้าง

โหมดเกม

มากันที่โหมดเกมของ LINE PANGYA บนสมาร์ทโฟน ก็จะมีทั้งหมด 3 โหมดหลัก ดังนี้

โหมดเนื้อเรื่อง (Story)

สำหรับโหมดนี้จะเป็นการให้ผู้เล่นได้ทำภารกิจหรือ Quest ในแต่ละด่านที่แตกต่างกันไป เช่น ทำแต้มได้เท่ากับหรือสูงกว่าที่กำหนดไว้ หรืออยู่ในอันดับที่ 3 หรือสูงกว่าในการแข่งขัน เป็นต้น และเมื่อเราผ่านภารกิจต่างเป็นที่เรียบร้อย เราก็จะได้ของรางวัลต่างๆ เช่น เงิน หรือวัตถุดิบในการอัพเกรดตัวละคร

 

โหมด PvP

การ PvP จะเป็นแข่ง 1-1 แบบเรียลไทม์ โดยใช้ตัวละครฝั่งละ 3 ตัวเหมือนกัน ซึ่งก็อยู่ที่เราจะเลือกว่าจะเล่นแบบไหน และในการเล่น เราสามารถแท็คเพื่อเปลี่ยนตัวละครได้ 1 ครั้งต่อ 1 แมตช์ (อนาคตอาจมีการเปลี่ยนแปลง)

 

โหมด Challenge

โหมดการเล่น Challenge นี้ จะคล้ายกับการทำตามคำท้าของแต่ละครั้ง โดยจะแบ่งเป็น Challenge รายวัน, Challenge พิเศษ และ Challenge คะแนน เพื่อให้ได้รับของรางวัลในแต่ละรอบ แต่ก็จะเข้าร่วมเล่นโหมดนี้ได้แค่วันละครั้งเท่านั้น

ระบบการเล่น

สำหรับระบบการเล่นก็ไม่ได้แตกต่างไปจากบน PC เท่าไหร่นัก เริ่มด้วยการกดที่ปุ่ม Shot (สัญลักษณ์ลูกกอล์ฟ) เพื่อเร่งเกตความแรงของการตี และกดอีกหนึ่งครั้งเพื่อควบคุมลูก (ต้องบอกไว้เลยว่าการตีติด PANGYA บนแพลตฟอร์มนี้สำคัญมาก เพราะหากเรากดไม่ติด ลูกจะค่อนข้างเอียงไปด้านในด้านหนึ่งมากพอสมควร)

ทั้งนี้ เราก็สามารถเลือกการตีการว่าจะตีใต้ลูก, เหนือลูก หรือตีแบบปกติ ด้วยการเลื่อนขึ้น, ลง, ซ้าย หรือขวา บริเวณสัญลักษณ์ลูกกอล์ฟ อย่างไรก็ตาม ในระบบทดลองจะยังไม่สามารถทำการสปินหน้าหรือสปินหลังได้

นอกจากนี้ ตัวละครที่เราเลือกนั้น ก็จะมีสกิลแตกต่างกันไป อย่างเช่น Cecilia สามารถตีลูก Tomahawk หรือลูกไฟได้ ส่วนตัวละครอื่นๆ ก็จะมีความแตกต่างกันไป

 

สุดท้ายนี้ หากใครที่สนใจเล่น LINE PANGYA ก็สามารถทดสอบได้ตั้งแต่วันนี้ (14 ธันวาคม 2560) ถึงวันที่ 18 ธันวาคม 2560 เฉพาะระบบปฏิบัติ Android เท่านั้น ส่วนชาว iOS คงต้องรอถึงช่วงเปิดอย่างเป็นทางการ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่