หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 19 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อุปกรณ์สวมใส่ไฮเทค (Wearable device) ยังคงเป็นบททดสอบที่ยากสำหรับบริษัทใดก็ตามที่คิดจะก้าวเข้ามาสู่วงการ ล่าสุด Adidas ก็เป็นอีกหนึ่งในหลาย ๆ บริษัทที่ไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจส่วนนี้โดยมีการยืนยันแล้วว่าทางบริษัทกำลังดำเนินการปิดแผนกพัฒนาฮาร์ดแวร์อุปกรณ์สวมใส่ไฮเทค

ในอนาคต Adidas จะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาซอฟต์แวร์แทนโดยเฉพาะอย่างยิ่งแอพ Adidas และ Runtastic แม้ว่าก่อนหน้านี้ได้ทุ่มเทให้กับตลาดอุปกรณ์สวมใส่โดยเปิดตัวเครื่องติดตามการออกกำลังกายภายใต้ชื่อ miCoach ออกมาหลายรุ่นแต่ดูเหมือนว่าไม่สามารถเข้าไปครองใจแฟน ๆ Adidas และผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายได้

Adidas ได้หยุดพัฒนาฮาร์ดแวร์อุปกรณ์สวมใส่มาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วโดยเมื่อปีก่อน Stacey Burr รองประธานฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีอุปกรณ์กีฬาแบบสวมใส่ได้เปิดเผยเองว่า "Adidas จะไม่ส่งนาฬิกาสำหรับนักวิ่งลงสู่ตลาดอีกพักใหญ่"

จากวันนั้นเป็นต้นมา Adidas ก็ไม่ได้ส่งนาฬิกาหรืออุปกรณ์สวมใส่ไฮเทคออกสู่ตลาดอีกเลยก่อนที่จะหันไปทำงานด้านซอฟต์แวร์ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Apple (ซึ่งฝ่ายหลังเป็นผู้ผลิตนาฬิกา Apple Watch เวอร์ชั่นพิเศษที่ทำขึ้นมาภายใต้แบรนด์คู่แข่งอย่าง Nike)

อย่างไรก็ตาม Adidas ไม่ได้หันหลังให้กับตลาดฮาร์ดแวร์อุปกรณ์สวมใส่เสียทีเดียวเพราะมีการประกาศความร่วมมือกับ Fitbit เพื่อจะผลิตนาฬิกา Ionic smartwatch เวอร์ชั่นพิเศษออกสู่ตลาดในปี ค.ศ. 2018 ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วจะหาจุดลงตัวในตลาดอุปกรณ์สวมใส่อย่างไรสำหรับแบรนด์ Adidas

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่