เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 20 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปีนี้ถือเป็นปีที่ Apple เจอกับคดีความมากกว่าปีก่อน ๆ ล่าสุดก็กำลังถูกแบรนด์เสื้อผ้าของจีนฟ้องร้องเรื่องโลโก้ App Store ที่ดันไปมีความคล้ายคลึงกับโลโก้ของเค้าและสร้างความสับสนให้กับกลุ่มลูกค้า

เว็บไซต์สื่อไอทีต่างประเทศ Phone Radar รายงานว่า KON แบรนด์เสื้่อผ้าในประเทศจีนกล่าวหาว่า Apple ละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์ของจีนโดยโลโก้แบรนด์ KON และโลโก้ใหม่ของ Apple Store ที่ใช้งานบน iPhone และ macOS มีความคล้ายคลึงกันซึ่ง KON กำลังเรียกร้องให้ Apple ออกมาขอโทษและจ่ายค่าเสียหายโดยศาลกรุงปักกิ่งรับเรื่องนี้ไว้พิจารณาแล้วและคาดว่าจะมีการตัดสินคดีความในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

สารานุกรมออนไลน์ Baidu Baike ของจีนระบุไว้ว่าแบรนด์เสื้อผ้า KON ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2009 โดยมีโลโก้เป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าสามอันไขว้กันคล้ายกับตัวอักษร 'A' ในภาษาอังกฤษ ส่วนโลโก้ App Store ของ Apple นั้นเดิมทีเป็นรูปพู่กัน ดินสอและไม้บรรทัดไขว้กันเป็นรูปตัว 'A' ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นอย่างเช่นปัจจุบันเมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้

ปีนี้เป็นปีที่ Apple มีเรื่องราวให้ต้องขึ้นศาลกันเยอะมากทั้งจากคู่กรณีอย่าง Qualcomm, Samsung และบริษัทไอทีรายอื่น ๆ โดยเมื่อปีที่แล้วก็เพิ่งเสียสิทธิในการรักษาเครื่องหมายการค้า "iPhone" ไปให้กับผู้จำหน่ายสินค้าเครื่องหนังในประเทศจีน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่