แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Western Digital ได้เปิดตัว 400GB SanDisk Ultra microSDXC UHS-I card การ์ดหน่วยความจำ microSD ที่มีความจุสูงสุดของโลกสำหรับใช้กับโทรศัพท์มือถือ เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้เพิ่มประสิทธิภาพความจุเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในรูปลักษณ์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่มีอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นศูนย์กลาง การ์ดหน่วยความจำ microSD รุ่นใหม่ของแซนดิสก์ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บข้อมูล บันทึกและแบ่งปันรูปถ่าย วิดีโอ และแอปพลิเคชันต่างๆ รวมไปถึงการเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาในแบบออฟไลน์

“อุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ที่ได้กลายเป็นศูนย์กลางของชีวิตของเรา และในปัจจุบันผู้บริโภคคุ้นเคยกับการใช้สมาร์ทโฟนของพวกเขาเพื่อวัตุประสงค์ต่างๆ ตั้งแต่เพื่อความบันเทิงไปจนเพื่อถึงธุรกิจ เรากำลังรวบรวมและแชร์ข้อมูลจำนวนมหาศาลบนสมาร์ทโฟน โดรน แท็ปเล็ต คอมพิวเตอร์พีซี แล็ปท็อป และอื่นๆ เราคาดว่าความต้องการที่มีต่อการจัดเก็บข้อมูลจะเติบโตต่อเนื่องเพราะผู้คนคาดหวังว่าจะมีฟีเจอร์ที่ทันสมัยและซับซ้อนมากขึ้นเกิดขึ้นอุปกรณ์ต่างๆ ของพวกเขาและต้องการเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงกว่า” เจฟฟ์ จานูโควิช รองประธานฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าวและเสริมว่า “เราคาดการณ์ว่าผู้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ทั่วโลกจะติดตั้งแอปพลิเคชันมากกว่า 150,000 ล้านรายการในปีนี้ ซึ่งต้องใช้หน่วยความจำจำนวนมากในอุปกรณ์ที่เราชื่นชอบทั้งหมด”

เวสเทิร์น ดิจิตอล ประสบความสำเร็จในการพัฒนาขีดความสามารถในเรื่องของความจุนี้ด้วยการใช้เทคโนโลยีหน่วยความจำที่เป็นกรรมสิทธิ์ การออกแบบ และกระบวนการผลิตที่ช่วยให้มีความจุต่อหน่วย (Bits per Die) ได้มากขึ้น

“เรายังคงผลักดันข้อจำกัดของเทคโนโลยีและเปลี่ยนวิถีของผู้บริโภคที่ใช้โทรศัพท์มือถือของตน” ชเวน ราธเย่น รองประธานฝ่ายการตลาด ของเวสเทิร์น ดิจิตอล “โดยมุ่งเน้นไปที่การประสบความสำเร็จทางด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ เราทำให้ผู้บริโภคสามารถตามไลฟ์สไตล์ที่มีอุปกรณ์เคลื่อนที่เป็นศูนย์กลางได้ทันด้วยโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลที่พวกเขาเชื่อถือได้”

การ์ดหน่วยความจำที่มีความจุสูงที่สุดในโลกสามารถรองรับวิดีโอที่มีความละเอียดภาพสูงมาก (Full HD video) ได้ถึง 40 ชั่วโมงและมีความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่รวดเร็วถึง 100MB/วินาที เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งเป็นการ์ดหน่วยความจำที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตระบบ Android ที่ความเร็วในการโอนในระดับนี้ ผู้บริโภคสามารถทำการย้ายได้ถึง 1,200 ภาพภายในเวลาหนึ่งนาที นอกจากนี้ การ์ด SanDisk Ultra microSD ความจุขนาด 400GB ตรงนี้คุณสมบัติที่ได้รับการจัดอันดับ A1 ที่เหมาะสำหรับแอปต่างๆ ซึ่งหมายความว่าการ์ดสามารถเปิดแอปได้เร็วขึ้น

ผู้ใช้จะสามารถควบคุมการจัดเก็บหน่วยความจำของโทรศัพท์มือถือผ่านแอป SanDisk Memory Zone ที่ปรับปรุงแล้วได้ดีมากยิ่งขึ้น สามารถดาวน์โหลดแอป SanDisk Memory Zone ได้จาก Google Play สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ระบบ Android ได้ดีที่สุดและช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้าง จัดระเบียบ ถ่ายโอน และสำรองข้อมูลได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งเนื้อหาที่ติดแท็กเนื้อหาจากเฟสบุ๊คและอินสตราแกรม ได้อย่างง่ายดาย

ราคาและการจัดจำหน่าย

การ์ดหน่วยความจำ SanDisk Ultra microSDXC UHS-I ความจุขนาด 400GB รับประกัน 10 ปี และจะมีจำหน่ายที่ SanDisk.com และโดยวางจำหน่ายที่ร้านค้าปลีกและตัวแทนจำหน่ายในราคา 9,990 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่