สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 17 - 23 ธ.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Apple วางจำหน่าย iMac Pro ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ออกแบบสำหรับผู้ใช้ระดับโปรซึ่งรักในดีไซน์ all-in-one ของ iMac และต้องการประสิทธิภาพระดับเวอร์กสเตชั่น ด้วยหน่วยประมวลผล Xeon มากถึง 18 cores, graphic performance สูงถึง 12 Teraflops และจอภาพ Retina 5K สุดแจ่มขนาด 27 นิ้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Enjoy 7s สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่เมืองซีอาน ประเทศจีน โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับไฮไลต์อย่างหน้าจอ FullView อัตราส่วน 18:9 พร้อมกล้องหลังคู่ รันแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo ครอบทับด้วย EMUI 8.0 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัว Y75 สมาร์ทโฟนเน้นเซลฟี่รุ่นใหม่ที่ประเทศจีนโดยรุ่นนี้มีสเปกส่วนใหญ่คล้ายกับ Vivo V7 ที่เปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนแต่มีการปรับรายละเอียดสเปกกล้องลดลงมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy A series สองรุ่นใหม่ล่าสุด Galaxy A8 (2018)และ Galaxy A8+ (2018) อย่างเป็นทางการต้อนรับปี ค.ศ. 2018 ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันโดยสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นนี้มาพร้อมหน้าจอ Infinity Display ขนาดใหญ่และกล้องหน้าคู่ dual front camera (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ห่างหายไปนานเลยทีเดียวสำหรับแบรนด์ Meizu กับการลุยตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทย โดยมีสามรุ่นใหม่สามสไตล์ ได่แก่ Pro 7 / Pro 7 Plus และ M5c เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขวันคริสมาสต์ด้วยสมาร์ทโฟนรุ่น Hot Hit อย่าง Nova 2i กับเฉดสีใหม่ที่มีความสดใสสวยงามเข้ากับช่วงเวลาของความหนาวอย่าง "ออโร่ร่าบลู" ด้วยจุดเด่นกล้องเลนส์คู่ให้ถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอสนุกเพลินทั้งด้านหน้าและด้านหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

น่าจะติดอันดับมือถือที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลกได้แล้วสำหรับ Zanco Tiny T1 มือถือมีขนาดเล็กกว่านิ้วหัวแม่มือและเบากว่าเหรียญ ที่กำลังอยู่ในการระดมทุนผ่านเว็บไซต์ Kickstarter โดยล่าสุดสามารถหาทุนได้ครบตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เรียบร้อยแล้วและจะผลิตออกมาจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี ค.ศ. 2018 เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko ประเทศไทยเดินลุยตลาดสมาร์ทโฟนต่อเนื่องในครี่งปีหลัง เผยโฉมรุ่นใหม่เพิ่มเติมคือ Sunny 2 Plus โดยสเปกจะอัพเกรดขึ้นมาจากรุ่นปกติวางจำหน่ายในราคาเบาๆ ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 รองรับการใช้งานสองซิมการ์ด เล่นเน็ตความเร็วได้สูงสุด 3G+ กล้องถ่ายภาพทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีโหมดปรับแต่งผิวให้สวยหล่อ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ออกมาเผยว่า iPhone ที่ผ่านการใช้งานไปนานปีจนตกรุ่นจะทำงานช้าลงซึ่งเป็นความตั้งใจของ Apple เพื่อยืดอายุการทำงานให้ยาวนานขึ้นเนื่องจากแบตเตอรี่ภายในเครื่องเริ่มเข้าสู่ภาวะเสื่อมถอย หลังติดตั้งซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด Honor 9 Lite ที่ประเทศจีนโดยวางตัวให้เป็นรุ่นประหยัดงบในสายพันธุ์ Honor 9 series มีจุดเด่นที่หน้าจอกว้าง 5.65 นิ้ว ความละเอียด FullHD+ อัตราส่วน 18:9 มีกล้องคู่ที่ด้านหน้าและด้านหลังและรันแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo เวอร์ชั่นล่าสุด ครอบทับด้วย Emotion UI (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่