สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

รายงานส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสที่ 3 ปี ค.ศ. 2017 จากบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint Research ชี้ให้เห็นว่ามือถือฟีเจอร์โฟนแบรนด์ Nokia มีความต้องการเพิ่มขึ้นในขณะที่สมาร์ทโฟนก็ได้รับผลตอบรับที่ดี

Counterpoint Research รายงานว่าในไตรมาสล่าสุด HMD Global สามารถจำหน่ายสมาร์ทโฟน Android แบรนด์ Nokia ได้ 2.8 ล้านเครื่องและฟีเจอร์โฟนแบรนด์ Nokia 13.5 ล้านเครื่อง ส่งผลให้แบรนด์ Nokia ไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 3 ของฟีเจอร์โฟนที่มียอดขายสูงที่สุดทั่วโลกและอันดับที่ 16 แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงที่สุดทั่วโลก

ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาแบรนด์ Nokia ภายใต้การขับเคลื่อนของ HMD Global ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว แบรนด์สามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าควบคู่ไปกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีคุณภาพช่วยให้แบรนด์ Nokia สามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดได้มากขึ้น

ก่อนหน้านี้สมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ถูกจัดส่งไปทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี ค.ศ. 2017 ราว ๆ 1.5 ล้านเครื่อง ดังนั้นตัวเลข 2.8 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 3 จึงถือเป็นก้าวที่ดีของ HMD Global และคาดว่าในไตรมาสที่ 4 ของปี ค.ศ. 2017 ซึ่งเป็นช่วงที่ตรงกับเทศกาลวันหยุดจะเป็นไตรมาสที่ดีที่สุดของสมาร์ทโฟน Android แบรนด์ Nokia

นักวิเคราะห์จากบริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics ยังแสดงความมั่นใจว่ากลยุทธ์ของ HMD Global ที่วางเดิมพันไว้กับมือถือแบรนด์ Nokia จะสามารถขับเคลื่อนยอดขายสมาร์ทโฟนให้เติบโตขึ้นอีกในปี ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่