แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 27 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ใกล้ที่จะถึงเทศกาลปีใหม่และวันหยุดยาวกันแล้ว หลายคนคงวางแผนเที่ยวกันเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในปัจจุบันการเดินทางก็เป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากๆ เพราะมีตัวเลือกในการเตรียมตัวได้หลากหลาย ทั้งค้นหาข้อมูลใน Google หรือแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน แต่หากใครที่เบื่อการเที่ยวซ้ำซากจำเจกับสถานที่ใกล้ตัว ก็ลองหาที่ใหม่ๆ ไกลๆ หรือแปลกตาดูบ้าง เพราะเราจะมาแนะนำ 5 แอพฯ สำหรับคนชอบเที่ยวแบบไร้ขอบเขตกัน

1. Rebtel

เริ่มด้วยแอพฯ Rebtel กันก่อนสำหรับผู้ที่ชอบโทรไปต่างประเทศ ซึ่งจะมีประโยชน์ในเรื่องของการประหยัดค่าโทรที่แพงผ่านเครือข่ายต่างๆ ให้ถูกลง ทั้งยังมีตัวช่วยเรื่องรหัสโทรศัพท์จากทั่วโลกอีกด้วย นอกจากนี้ ภายในแอพพลิเคชั่นยังมีการบอกถึงจำนวนเงินในการโทรไปยังประเทศนั้นๆ เช่น หากเราจะโทรไปหาเพื่อนที่ออสเตรเลีย ทางแอพฯ นี้ก็จะมีบอกจำนวนเวลาที่เราสามารถโทรออกได้ตามจำนวนเงินที่เสียไปนั่นเอง

ดาวน์โหลด Rebtel ได้ที่นี่ :

 

2. Waze

Waze ถือเป็นอีกแอพพลิเคชั่นสำหรับการดูเส้นทางการจราจรภายในประเทศ ที่บอกรายละเอียดบนถนน บอกเส้นทาง และสภาพการจราจรได้แบบเจาะลึก ทั้งยังช่วยให้เราเลือกได้ว่าเราจะไปเส้นทางไหน และมีระยะทางเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม แอพฯ นี้จะแสดงผลเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ก็ยังสามารถพิมพ์ภาษาไทยเพื่อค้นหาสถานที่ได้อยู่เช่นกัน

ดาวน์โหลด Waze ได้ที่นี่ :

 

3. Google Trips

Google Trips เป็นแอพฯ ที่เพิ่มความสะดวกในการท่องเที่ยวของเรา ที่ช่วยบอกรายละเอียดการเดินทางของแต่ละประเทศหรือแต่ละเมืองได้แบบหมดจด ตั้งแต่การจองที่พัก, สิ่งที่ควรทำเมื่อไปสถานที่นั้นๆ, ส่วนลดพิเศษของสถานที่ต่างๆ, ร้านอาหารแนะนำ, สิ่งที่ควรรู้ ไปจนถึงการวางแผนเที่ยวให้เราแบบอัตโนมัติ แถมยังบอกสถานที่เที่ยวใกล้เคียงให้เราได้ไปเยี่ยมชมอีกด้วย

ดาวน์โหลด Google Trips ได้ที่นี่ :

 

4. Hopper

แอพพลิเคชั่น Hopper เป็นแอพฯ สำหรับจองตั๋วเดินทางทางด้วยเครื่องบิน โดยเราสามารถเฝ้าติดตามราคาของเที่ยวบินที่เราเลือกได้ ขณะที่ระบบก็จะมีการทำนายราคาเบื้องต้นให้เราว่าจะมีการปรับขึ้นหรือลง (จะมีการแจ้งเตือนให้เราทราบด้วย) อย่างไรก็ตาม เราขอแนะนำสำหรับผู้ที่จะใช้แอพฯ ดังกล่าวว่าอาจจะเหมาะกับผู้ที่พร้อมด้านการเงินสักหน่อย เพราะ Hopper จะเน้นเที่ยวบินระดับชั้นหรูให้เราโดยเฉพาะ ซึ่งอาจมีราคาแพงกว่าปกติ

ดาวน์โหลด Hopper ได้ที่นี่ :

 

5. Accuweather

เรียกได้ว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการพยากรณ์อากาศ โดยแอพฯ Accuweather ก็ถือเป็นอีกแอพฯ ที่มีความแม่นยำสูง ทั้งยังบอกรายละเอียดสำคัญแทบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิ, ความชื้น หรือกระทั่งความเร็วลม รวมถึงการอัปเดตข่าวสารด้านอากาศรอบโลกให้เราได้อ่านอีกด้วย

ดาวน์โหลด Accuweather ได้ที่นี่ :

สำหรับ 5 แอพพลิเคชั่นที่เราแนะนำอาจจะไม่คุ้นตาใครหลายๆ คน แต่รับรองว่ามีประโยชน์สำหรับผู้ที่ชอบเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะใกล้หรือไกลอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่