แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 27 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การชาร์จมือถือแบบไร้สายเป็นเรื่องที่ยุ่งยากน้อยกว่าการชาร์จแบบเสียบปลั๊กแต่ข้อจำกัดก็คือตัวอุปกรณ์มือถือยังคงต้องแนบติดกับแท่นชาร์จในระหว่างการชาร์จ รูปแบบดังกล่าวกำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเพราะล่าสุดคณะกรรมการกลางกำกับดูแลกิจการสื่อสาร (Federal Communications Commission : FCC) ได้อนุมัติรับรองให้เครื่องชาร์จไร้สายรุ่นแรกที่สามารถทำงานได้ในระยะไกลถึง 3 ฟุต (ประมาณ 0.91 เมตร) ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรมแล้ว

Energous บริษัทสตาร์ทอัพในซานโฮเซ่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาได้เปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่มือถือไร้สายจากระยะไกลที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นได้ผ่านการรับรองจาก FCC เรียบร้อยแล้ว อุปกรณ์ชาร์จดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องส่งสัญญาณ WattUp Mid Field transmitter ซึ่งจะแปลงกระแสไฟฟ้าจากไฟบ้านเป็นความถี่วิทยุและส่งไปยังอุปกรณ์มือถือที่ติดตั้งตัวรับสัญญาณที่สอดคล้องกัน วิธีการชาร์จไร้สายแบบนี้แตกต่างจากวิธีเหนี่ยวนำแม่เหล็กไฟฟ้าของบริษัท Pi ที่เผยโฉมออกมาในก่อนหน้านี้โดยสามารถชาร์จอุปกรณ์ในระยะไกลจากเครื่องส่งสัญญาณมากกว่า

เครื่องชาร์จแบตฯมือถือแบบไร้สายจากระยะไกล WattUp สามารถชาร์จอุปกรณ์สมาร์ทโฟนได้หลายเครื่องพร้อมกัน รองรับอุปกรณ์หลายประเภท ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คีย์บอร์ดและหูฟัง โดยอุปกรณ์เหล่านี้จะต้องมีตัวรับสัญญาณที่เข้ากันได้

ในตอนนี้ Energous ยังไม่พร้อมวางจำหน่ายเครื่องชาร์จไร้สายแบบที่นำเสนอในคลิป แต่มีแผนจะนำอุปกรณ์ไปสาธิตตัวอย่างการทำงานที่งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ CES 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ลาสเวกัส ระหว่างวันที่ 9 - 13 มกราคม ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่