สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC พบกับช่วงเวลายากลำบากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาหลังจากยอดขายสมาร์ทโฟนลดลง ล่าสุดมีรายงานว่า HTC จะปรับลดความถี่ของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปี ค.ศ. 2018 และดูเหมือนว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากไต้หวันรายนี้มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับกลาง HTC U11+ เวอร์ชั่นใหม่ในช่วงเดือนมกราคมด้วย

สื่อต่างประเทศ Digitimes รายงานว่า HTC กำลังมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนารวมถึงความพยายามด้านการตลาดเพื่อเปิดตัวสมาร์ทโฟนในปี ค.ศ. 2018 ออกมาอย่างจำกัดเพียงไม่กี่รุ่น ส่วนสาเหตุที่ต้องตัดสินใจแบบนี้เพราะทางบริษัทคาดหวังให้แบรนด์ HTC สามารถกลับเข้าสู่การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนได้อีกครั้งหลังจากมีการขาดทุนรวมกว่า 7.102 พันล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 7.768 พันล้านบาท) ในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้

ตามรายงานเผยว่า HTC จะเปิดตัวรุ่นท็อปอย่าง HTC U12 ในปี ค.ศ. 2018 โดยลือกันว่ารุ่นนี้จะมาพร้อมจอแสดงผลความละเอียด 4K, ชิปเซ็ต SNapdragon 845, กล้องหลังคู่

ไม่นานมานี้ Google ได้เข้าซื้อธุรกิจสมาร์ทโฟนของ HTC ในเดือนกันยายนเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel series ของตัวเอง ดีลครั้งนี้ทำให้ HTC ได้รับเงินจาก Google มูลค่าสูงถึง 1.1 พันล้านดอลลาร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่