แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 29 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงการเดินทางระยะไกลกลับต่างจังหวัดแบบนี้ แน่นอนว่าทุกคนต้องการจะเดินทางไปให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย ซึ่งสมาร์ทโฟนก็เป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยที่สามารถพาไปถึงจุดหมายอย่างราบรื่น และเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่ทันคาดคิด ก็จะเป็นสิ่งที่ช่วยเหลือเฉพาะหน้าได้ด้วย โดยยุคนี้ก็มีแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกมากมายให้ดาวน์โหลดมาใช้งาน มาดูกันดีกว่าว่า 5 แอพพลิเคชั่น ดาวน์โหลดไว้อุ่นใจช่วงเดินทาง มีอะไรบ้าง

1. JS100

สำหรับ JS100 เป็นแอพพลิเคชั่นไว้สำหรับติดตามข่าวสารบนท้องถนน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรู้การจราจรล่วงหน้า และลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีอุบัติเหตุ โดยจะมีฟังก์ชั่นฟังวิทยุออนไลน์, ดูแผนที่ และข้อมูลอื่นๆ จากทางทวิตเตอร์ ถือว่าเหมาะสมที่จะดาวน์โหลดมาเป็นเพื่อนร่วมทางของคุณอย่างยิ่ง

Android : https://goo.gl/Fh88av

iOS : https://goo.gl/8frRYP

 

2. ทางหลวงชนบท i lert u

ยังคงอยู่กันในเรื่องท้องถนน โดยแอพพลิเคชั่น ทางหลวงชนบท i lert u เป็นแอพพลิเคชั่นไว้ขอความช่วยเหลือจากกรมทางหลวงชนบท วิธีการใช้งานก็เพียงส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่ายเวลาเกิดเหตุ และตำแหน่ง ผ่านทางแอพฯ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ในห้อง War Room คอยรับเรื่องตลอด 24 ชม.

Android : https://goo.gl/NCq9c9

iOS :  https://goo.gl/35Ajb7

 

3. Police i lert u

Police i lert U เป็นแอพพลิเคชั่นร่วมค่ายเดียวกับแอพฯ ทางหลวงชนบท i lert u ซึ่งการใช้งานก็จะคล้ายๆ กัน แต่จะเป็นการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ด้วยวิธีส่งข้อมูลส่วนตัว, ภาพถ่าย, เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องอยู่ตลอด 24 ชม. และพร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือทันที

Android :  https://goo.gl/4LQ7WR

iOS :  https://goo.gl/5igX5N

 

4. Fast Track (Stroke KKU)

แอพพลิเคชั่น Fast Track เป็นผลงานจากมหาลัยขอนแก่น โดยแอพพลิเคชั่นมีจุดประสงค์หลักไว้เรียกรถพยาบาลฉุกเฉินมายังที่เกิดเหตุ โดยแอพฯจะทราบตำแหน่งผ่านมา GPS และยังให้ข้อมูลในการแพทย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจหรือภาวะเร่งด่วนที่เป็นอันตราย รวมไปถึงข้อมูลเบื้องต้นในการปฐมพยาบาลอีกด้วย

Android : https://goo.gl/sGnZ8z

iOS :  https://goo.gl/ZtRfsU

 

5. สายด่วน เบอร์โทรฉุกเฉิน

เป็นอีกแอพพลิเคชั่นที่น่าดาวน์โหลดติดเอาไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟน เนื่องจากแอพฯ สายด่วน เบอร์โทรฉุกเฉิน จะเป็นการรวบรวมเบอร์ติดต่อจากหน่วยงานต่างๆ ไว้ทั้งหมด ทั้งการแจ้งเหตุด่วน, แจ้งไฟดับ น้ำไม่ไหล ,ธนาคาร และหน่วยงานต่างๆ เรียกได้ว่าไม่ใช่เฉพาะช่วงเดินทางเท่านั้น ยังสามารถใช้ในช่วงเวลาอื่นๆ ได้อีกด้วย

Android :  https://goo.gl/VaibNC

iOS : https://goo.gl/AqDt4m

 

ก็ถือว่าจาก 5 แอพพลิเคชั่นทางด้านบน ควรจะมีดาวน์โหลดติดไว้บนเครื่องสมาร์ทโฟนอย่างยิ่ง แต่ที่จริงยังมีพวกแอพพลิเคชั่นแผนที่ทั้ง Google Maps และ Maps ไว้สำหรับแนะนำเส้นทาง แต่ทั้ง 2 แอพฯ มีอยู่แล้วบนระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS อยู่แล้ว จึงไม่ได้หยิบมาอยู่ใน 5 แอพพลิเคชั่น มีไว้อุ่นใจช่วงเดินทาง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่