สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 ธันวาคม 2560

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าสู่ช่วงปลายปี 2560 แล้ว ย้อนมาดูข่าวเด่นรอบปี และสรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 24 - 31 ธ.ค. 2560 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Huawei ส่งท้ายปีตลาดสมาร์ทโฟนให้คุณเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนเรือธงสุดพรีเมี่ยม ‘PORSCHE DESIGN HUAWEI Mate 10’ ที่นอกจากจะจัดเต็มด้านสเปคและการประมวลผลด้วยซิปเซ็ต AI แล้ว ยังโดดเด่นด้วยดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์พอร์ช ดีไซน์ ในราคา 49,900 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เดินหน้าเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่คู่หู A75 & A75s ซึ่งความแตกต่างของสองรุ่นดังกล่าวคือพื้นที่เก็บข้อมูลภายในระหว่าง 32GB และ 64GB ตามลำดับ สเปกอื่นก็มีเหมือนกันเริ่มจากดีไซน์เป็นบอดี้โลหะแบบไร้รอยต่อ ส่วนระบบความปลอดภัยมีทั้งการปลดล็อคด้วยใบหน้ากับสแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สำหรับใคร ที่เป็นผู้ชื่นชอบสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังจากประเทศจีนอย่าง Xiaomi และกำลังลุ้นว่า Xiaomi Mi A1 สมาร์ทโฟนโครงการ Android One ในรุ่นพิเศษสีแดง จะมีการนำมาขายในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งตอนนี้ทาง Xiaomi Thailand ก็มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า เตรียมตัวให้พร้อมกันได้เลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

รายงานส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสที่ 3 ปี ค.ศ. 2017 จากบริษัทวิจัยตลาด Counterpoint Research ชี้ให้เห็นว่ามือถือฟีเจอร์โฟนแบรนด์ Nokia มีความต้องการเพิ่มขึ้นในขณะที่สมาร์ทโฟนก็ได้รับผลตอบรับที่ดี (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวดีปีใหม่ถือว่าเร็วพอสมควรสำหรับ Samsung Galaxy A8 (2018) และ A8+ (2018) ทีพึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นาน เตรียมวางขาย 12 ม.ค. นี้ ซึ่งจะเป็นรุ่นเล็กที่มาพร้อมจอ Super AMOLED แบบ Full display ไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม บนอัตราส่วน 18.5:9 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ส่งท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ 2561 ทางเว็บไซต์ก็ได้รวบรวมที่สุดของสมาร์ทโฟนกว่า 10 รุ่นที่เป็น Best of Year ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดบน www.siamphone.com ในปี 2560 นี้ ซึ่งแต่ละรุ่นต่างก็มีความน่าสนใจไม่น้อย ลองไปดูกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในเว็บไซต์ Siamphone.com ของเราต่างก็ทำรีวิวมาให้ผู้ชมได้ลองดูดีไซน์, ความสามารถ หรือฟีเจอร์ของแต่ละเครื่องที่มีความหลากหลายกันไป แต่ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนและแบรนด์ใดมียอดการรับชมมากที่สุดของเว็บไซต์เราประจำปี 2017 ? ลองมาดูกันเลย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ในปี 2017 ถือว่าเป็นปีที่วงการแท็บเล็ตซบเซาเอาการทีเดียว เพราะดูหลายๆ อย่างไม่ค่อยมีอะไรตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้งานมากนัก แต่ก็มีบางฟีเจอร์ยังตอบโจทย์ผู้ใช้งานบางส่วนอยู่ มาดูกันดีกว่าว่าในปี 2017 มีแท็บเล็ตตัวไหนได้รับความสนใจสูงสุดกันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ปี 2017 ถือเป็นปีที่มีอะไรให้ตื่นเต้นกันไม่น้อยในเรื่องของเทคโนโลยี ตั้งแต่ประเด็นข่าวปลอมแห่งโลกโซเชียลไปจนถึงการโจมตีทางไซเบอร์จากไวรัส WannaCry รวมไปถึงการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน โดยทั้งหมดนี้ เราจะมาสรุปให้ได้ดูกันว่าปีนี้มีข่าวอะไรที่เป็นประเด็นร้อนแรงในโลกไอทีกันบ้าง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มาดูบทความสรุปการพัฒนาของสมาร์ทโฟนในปี 2560 กันบ้างว่าเทรนด์ในปีนี้มีอะไรบ้างที่กำลังมาแรงและทำให้ไลฟ์สไตล์ทุกกิจกรรมนั้นสนุกเพลิดเพลินมากขึ้น พร้อมส่องเทรนด์ใดเก่าแก่ตกยุคไปเรียบร้อยแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่