แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บนเว็บไซต์ Indiegogo (เว็บระดมทุน สำหรับผู้มีไอเดียดีแต่งบไม่มากนัก) ได้มีอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจ นั่นก็คือ PowerClip อุปกรณ์เสริมขนาดจิ๋วทรงสี่เหลี่ยมเหมือนพวงกุญแจ ที่ค่อยเป็นผู้ช่วยให้กับคุณในสถานการณ์ต่างๆ โดยมีการใช้งานหลักรวมกันถึง 8 ฟีเจอร์ เป็นได้ทั้งเครื่องชาร์จแบตเตอรี่แบบพาพา, ตัวเก็บข้อมูลสำรอง, เครื่องติดตามการออกกำลังกาย, เครื่องตามหากุญแจหรือสมาร์ทโฟน และอื่นๆ อีกมากมาย

ซึ่ง PowerClip จะมีให้เลือกอยู่ 2 แบบ อย่างแรกเป็นแบบ Micro และอย่างที่สองเป็นแบบ Pro โดยแบบ Micro จะมีขนาดเล็กพกพาสะดวก มีแบตเตอร์ขนาด 500mAh และพื้นที่เก็บข้อมูล 4GB ในขณะที่รุ่น Pro จะมีขนาดใหญ่กว่า มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นถึง 1000mAh พร้อมมีตัวเลือกเก็บข้อมูลภายใน 8GB และ 32GB นอกจากนี้ทั้ง 2 รุ่นจะมีให้เลือกพอร์ตรองรับแบบ Micro USB และพอร์ต Lightning รวมไปถึงใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น PowerClip

ส่วนต่างๆ ของ PowerClip

8 ฟีเจอร์หลักของ PowerClip

1. ชาร์จแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนฉุกเฉิน

การชาร์จแบตเตอรี่ฉุกเฉินจะไม่วุ่นวายอีกต่อไป เพียงมี PowerClip ติดตัวไปด้วย ซึ่งการใช้งานเพียงเลื่อนพอร์ต USB ออกมา และนำไปเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน เท่านี้ก็เป็นการเริ่มการชาร์จแบตเตอรี่ โดยรุ่น Micro ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 500mAh จะสามารถชาร์จไฟได้ถึง 20% ส่วนรุ่น Pro ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 1000mAh จะสามารถชาร์จไฟได้ถึง 40%

2. ตามหากุญแจ

ถ้าเกิดคุณเคยเจอสถานการณ์ไม่รู้ว่าวางกุญแจไว้ที่ไหน หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ซึ่ง PowerClip สามารถทำให้มันง่ายขึ้น เพียงคล้องไว้กับกุญแจ และตามหามันผ่านแอพพลิเคชั่น PowerClip บนสมาร์ทโฟน โดยการใช้งานเพียงกดปุ่มหากุญแจและเดินหา เมื่ออยู่ในรัศมี จะมีเสียงเตือนดังขึ้นเพื่อให้รู้ตำแหน่งของกุญแจ หรือเมื่อเครื่องสมาร์ทโฟนกับกุญแจห่างเกินรัศมี จะมีข้อความแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนว่าลืมกุญแจอยู่

3. หาเครื่องสมาร์ทโฟน

การหาสมาร์ทโฟนก็ทำได้ง่ายเช่นกัน เพียงกดปุ่ม Multifunctional ค้างไว้ และ PowerClip จะส่งสัญญาณไปยังสมาร์ทโฟน ซึ่งมันจะสั่นหรือมีเสียงเรียกเข้าดังขึ้นให้รู้ตำแหน่ง ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าในแอพฯ

4. แจ้งเตือนเมื่อกุญแจตก

ด้วยภายในตัวเครื่องของ PowerClip ที่มีเซ็นเซอร์ Accelerometer แบบ 6 แกน ทำให้รับรู้ได้ว่ากุญแจของคุณตกลงพื้นหรือไม่ และจะมีการส่งสัญญาณเตือนไปยังสมาร์ทโฟนผ่านแอพฯทันที

5. เก็บข้อมูลได้ พร้อมมีระบบรักษาความปลอดภัย

PowerClip จะมาพร้อมหน่วยความจำภายใน ทำให้สามารถเก็บข้อมูลต่างๆ ทั้งไฟล์รูปภาพ, วิดีโอหรือเพลง และที่สำคัญรองรับระบบรักษาความปลอดภัย บนสมาร์ทโฟนในแบบตัวเลขหรือการสแกนลายนิ้วมือด้วย

6. เก็บสถิติต่างๆ ในการออกกำลังกาย

สามารถนำติดตัวไปด้วยได้เวลาออกกำลังกาย เพราะ PowerClip สามารถเก็บสถิติทุกฝีก้าวที่คุณขยับ และเมื่อนำไปเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน จะมีการอัพเดทข้อมูลลงไปยังแอพพลิเคชั่น ทั้งระยะทาง, เผาผลาญแคลอรี่ไปเท่าไหร่ และสถิติอื่นๆ

7. ไฟฉายฉุกเฉิน

เพียงแค่กดปุ่ม Multifunction 2 ครั้ง ก็จะเป็นการเปิดแสงไฟฉาย และเมื่อกดอีกครั้ง 2 ที จะเป็นการปิด

8. ชาร์จ PowerClip ไปพร้อมสมาร์ทโฟน

การชาร์จแบตเตอรี่ของ PowerClip สามารถชาร์จไปพร้อมๆ กับสมาร์ทโฟนได้ ด้วยระบบ ThruCharge ซึ่งจะมีการจัดลำดับความสำคัญ โดยให้สมาร์ทโฟนชาร์จเต็มก่อนและตามด้วยชาร์จตัวเอง ซึ่งการเชื่อมต่อก็ทำตามเหมือนภาพด้านล่าง

ก็ถือว่าเป็นอีก 1 อุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจทีเดียวสำหรับเจ้า PowerClip ทั้งนี้ยังรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Android, iOS และ Windows Phone ซึ่งหากใครสนใจก็สามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือต้องการจะสนับสนุนสินค้าชื้นนี้ได้จากลิ้งค์ตรงนี้ได้เลย และจะมี 3 สีให้เลือกทั้ง ดำ, แดง, ขาว ที่สำคัญมีราคาเริ่มต้นเพียง 49 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,600 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่