แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 5 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ลูกค้า App Store ทั่วโลกใช้เวลากับแอพและเกมเป็นส่วนใหญ่ในเทศกาลวันหยุดในปี 2017 มากกว่าที่เคยด้วยยอดซื้อ 300 ล้านเหรียฐสหรัฐในวันปีใหม่ 2018 ในระหว่างสัปดาห์เริ่มต้นจากคืนก่อนวันคริสต์มาส ลูกค้าซื้อหรือดาวน์โหลดแอพจาก App Store เป็นยอดเงินรวมมากกว่า 890 ล้านเหรียญสหรัฐภายในเวลา 7 วัน นับเป็นสถิติใหม่

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับการตอบรับ App Store ใหม่และเห็นลูกค้าจำนวนมากค้นพบและเพลิดเพลินกับแอพและเกมใหม่” Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Apple กล่าว “เราอยากขอบคุณนักพัฒนาผู้มีความคิดสร้างสรรค์ที่ได้พัฒนาแอพอันยอดเยี่ยมเหล่านี้และช่วยเปลี่ยนชีวิตของผู้คน ในปี 2017 เพียงปีเดียวนักพัฒนาบนระบบปฏิบัติการ iOS ได้รับเงิน 26.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2016”

Pokémon GO กลับขึ้นสู่อันดับสูงสุดของ App Store ชาร์ตในวันที่ 21 ธันวาคม เมื่อแนะนำฟีเจอร์ความจริงเสมือน (augmented reality) ใหม่ซึ่งพัฒนาบน ARKit ของ Apple ที่ให้เกมซึ่งมีความละเอียดและสมจริงยิ่งขึ้น ปัจจุบันลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับแอพที่พัฒนาบน ARKit เกือบ 2,000 แอพ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่บน App Store แอพ AR ที่ได้รับความนิยมได้แก่ เกม CSR Racing 2, Stack AR และ King of Pool แอพช้อปปิ้ง อาทิ Amazon และ Wayfair แอพด้านการศึกษาได้แก่ Night Sky และ Thomas & Friends Minis และแอพโซเชียลมีเดียได้แก่ Pitu และ Snapchat

App Store ใหม่ที่ได้รับการออกแบบใหม่หมดเปิดตัวพร้อม iOS 11 ในเดือนกันยายน ช่วยให้การค้นพบแอพและเกมสนุกและง่ายดายขึ้นสำหรับลูกค้ามากกว่า 500 ล้านคนที่เข้าใช้งาน App Store ทุกสัปดาห์ แถบ Today, Games และ Apps ใหม่บน App Store แสดงแอพยอดนิยมในปี 2017 ได้แก่ Animal Crossing: Pocket Camp, Monument Valley 2, King of Glory, Calm และ Affinity Photo ส่วนแอพที่แฟนๆชื่นชอบอาทิ Clash of Clans, Candy Crush Saga, Enlight Videoleap, 1Password และ Hulu ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่