สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Counterpoint บริษัทวิจัยตลาดเปิดเผยข้อมูลสถิติการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2017 พบว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีอัตราการเติบโต 5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าและมีอัตราการเติบโต 9% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน

Samsung ยังคงเป็นผู้นำตลาดอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนโดยมีส่วนแบ่งตลาด 21% ขณะที่ Apple ตามมาเป็นอันดับสองด้วยส่วนแบ่งตลาด 12% บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของประเทศจีนอย่าง Huawei อยู่ในลำดับสามด้วยส่วนแบ่ง 10% ส่วน OPPO ตามมาเป็นลำดับที่สี่ด้วยส่วนแบ่ง 8% Vivo และ Xiaomi มีส่วนแบ่งตลาดเท่ากัน 7% ครองลำดับที่ห้าร่วม ส่วน Lenovo อยู่ในลำดับที่หกด้วยส่วนแบ่งตลาด 4%

Counterpoint ตั้งข้อสังเกตว่า Xiaomi เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดถึง 84% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

เมื่อแบ่งตามภูมิภาคการจัดส่งสมาร์ทโฟน ที่อเมริกาเหนือ Apple มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 34% ขณะที่ยุโรป Samsung มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 33% แต่ที่เอเชียมีการแย่งส่วนแบ่งตลาดกันอย่างดุเดือดและทิ้งห่างกันไม่มากนักโดย OPPO นำมาที่ 15%

ที่ลาตินอเมริกา Samsung มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 37% เช่นเดียวกับที่ตะวันออกกลางและแอฟริกา Samsung มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดที่ 31%

ส่วนแบ่งตลาดฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนจากทั่วโลกรวมกันในไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2017 พบว่า Samsung มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 19% ตามมาด้วย Apple 9% ส่วนลำดับสามเป็นของ Huawei ที่มีส่วนแบ่งตลาด 8% อันดับสี่ร่วมเป็นของ OPPOVivoXiaomi ที่มีส่วนแบ่งเท่ากัน 6% และอันดับห้าเป็นของแบรนด์ itel ที่ทำตลาดมือถือในภูมิภาคแอฟริกาโดยมีส่วนแบ่งตลาด 4%

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่