สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 1 - 6 ม.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Lenovo เปิดตัว K320t สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีนโดยรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Spreadtrum SoC quad-core 1.3GHz และมีจอแสดงผลกว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1440x720 พิกเซล อัตราส่วนหน้าจอ 18:9 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ได้ออกแถลงการพร้อมยืนยันว่าในปี 2561 จะมีการปรับลดราคาแบตเตอรี่สำหรับเปลี่ยนใน iPhone 6 และรุ่นใหม่กว่า ลดลงมาเหลือ 1,000 บาท จากปกติราคา 2,900 บาท เพื่อเป็นการขอโทษในเหตุการณ์ที่ Apple พยายามยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ด้วยวิธีการปรับให้อุปกรณ์ทำงานช้าลงแต่ไม่ได้แจ้งให้ผู้ใช้ทราบ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัวสมาร์ทโฟน LG V30 สีใหม่ล่าสุด 'Raspberry Rose' โดยมาพร้อมกับโทนสีแดงอมชมพูสวยเด่นสะดุดตาเต็มไปด้วยความโรแมนติกซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นสมาร์ทโฟนและเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่สมบูรณ์แบบ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เผยข้อมูลเคสฝาหลังและภาพตัวเครื่องบางส่วนของ Galaxy J2 (2018) ว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบตระกูล J series รุ่นใหม่ล่าสุดผ่านเว็บไซต์หลักของ Samsung สาขารัสเซียโดยคาดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวและวางจำหน่ายในรัสเซียเร็ว ๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ก็ประกาศเปิดตัว Exynos 9 Series 9810 ชิปเซ็ตบนสมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมี่ยมออกมา ซึ่งถูกสร้างขึ้นภายใต้กระบวนการผลิต FinFET ระดับ 10 นาโนเมตรเจเนอเรชั่นที่สองของ Samsung โดยมีประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน มีขุมพลัง CPU แบบปรับแต่งเองเจเนอเรชั่นที่สาม มีโมเด็ม LTE ความเร็วระดับกิกะบิตที่รับส่งข้อมูลเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OnePlus ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด OnePlus 5T Sandstone White ซึ่งมาพร้อมตัวเครื่องสีขาวโดยเป็นรุ่นที่มี RAM 8GB และพื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 128GB ราคาเริ่มต้นที่ $559 (ประมาณ 17,990 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Counterpoint บริษัทวิจัยตลาดเปิดเผยข้อมูลสถิติการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่สามของปี ค.ศ. 2017 พบว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีอัตราการเติบโต 5% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าและมีอัตราการเติบโต 9% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global เปิดตัวสมาร์ทโฟน Android รุ่นใหม่ล่าสุด Nokia 6 2nd Generation หรือ Nokia 6 (2018) ซึ่งเป็นรุ่นอัปเกรดต่อจาก Nokia 6 ที่เปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วโดยจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไปด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1499 หยวน (ประมาณ 7,440 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่