แอปพลิเคชัน (Application) | วันที่ : 8 มกราคม 2561
บริษัทวิจัยตลาด SensorTower เผยรายงานส่วนแบ่งตลาดแอพพลิเคชั่นและเกมต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม iOS และ Android พบว่าในปี ค.ศ. 2017 ผู้ใช้สมาร์ทโฟนจ่ายเงินให้กับแอพและเกมไปไม่ต่ำกว่า 5.86 หมื่นล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1.88 ล้านล้านบาท) ซึ่งนับรวมถึงการจ่ายเงินซื้อในแอพ การสมัครรับข้อมูลและการอัปเกรดแอพให้เป็นเวอร์ชั่นพรีเมี่ยมผ่าน App Store และ Google Play โดยตัวเลขดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นกว่าในปี ค.ศ. 2016 ราว ๆ 35%
SensorTower เผยว่าในปี ค.ศ. 2017 ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้ดาวน์โหลดแอพและเกมต่าง ๆ ผ่าน App Store และ Google Play ไปทั้งสิ้นกว่า 9.15 หมื่นล้านครั้งซึ่งตัวเลขนี้นับเฉพาะการติดตั้งแอพและเกมครั้งแรกเท่านั้น (global first-time app installs) โดยตัวเลขดังกล่าวเติบโตขึ้นกว่าในปี ค.ศ. 2016 ราว ๆ 13.5%
จำนวนการดาวน์โหลดแอพผ่าน Google Play เพิ่มขึ้น 16.7% เป็น 6.4 หมื่นล้านครั้งซึ่งมากกว่าจำนวนการดาวน์โหลดแอพผ่าน App Store (2.8 หมื่นล้านครั้ง) ถึง 2 เท่า ในมุมมองของนักพัฒนาที่คิดจะส่งแอพพลิเคชั่นใหม่มาให้ผู้ใช้งานใช้ก็คงต้องตัดสินใจเปิดตัวแอพใน App Store ก่อน Google Play เนื่องจากตัวเลขรายได้ที่ได้จากแอพบนสมาร์ทโฟนในปี ค.ศ. 2017 พบว่าผู้ใช้งาน iOS ยอมจ่ายเงินถึง 3.85 หมื่นล้านดอลลาร์ในขณะที่ผู้ใช้งาน Android ที่ดาวน์โหลดแอพผ่าน Google Play นั้นมีการจ่ายเงินประมาณ 2.01 หมื่นล้านดอลลาร์ (อย่าลืมว่า Google Play ไม่สามารถใช้งานได้ในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดมือถือที่ใหญ่เป็นลำดับต้น ๆ ของโลก)
อย่างไรก็ตามในส่วนของรายได้จากเกมที่ติดตั้งผ่าน App Store และ Google Play นั้นต่างก็เพิ่มขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับปี ค.ศ. 2016 โดยในปี ค.ศ. 2017 พบว่ามีการจ่ายเงินซื้อแอพใน App Store กว่า 3 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนการจ่ายเงินซื้อแอพใน Google Play มีมูลค่าราว ๆ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์
ตัวเลขออกมาแบบนี้ยืนยันได้ว่าในปี ค.ศ. 2017 เป็นปีที่ดีของนักพัฒนาแอพและเกมทั้งในแพลตฟอร์ม Android และ iOS อีกปีหนึ่ง
ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ
ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 8 มกราคม 2561
Google Vids ปลดล็อกพลังการสร้างวิดีโอด้วย AI บน Google Workspace
Google เปิดตัว Find My Device เวอร์ชันใหม่ ค้นหาอุปกรณ์ Android ได้แม้ปิดเครื่องหรือไม่มีเน็ต!
HONOR X7b 5G ขยับใช้ชิปเซ็ต Dimensity 6020 จุใจด้วยกล้องระดับ 108MP
realme P1 และ realme P1 Pro หน้าจอ AMOLED-120Hz กล้องหลัง 50MP ชาร์จเร็ว 45W
REDMAGIC เปิดตัวพัดลมระบายความร้อน REDMAGIC VC Cooler 5 Pro ดีไซน์สุดเท่ พร้อมรองรับ MagSafe
อัปเดตมือถือแบตเยอะ 2024 รวมมือถือแบตฯ 6000mAh ราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท
เตรียมเปิดตัว realme GT Neo6 SE สมาร์ทโฟนชิปเซ็ต Snapdragon 7+ Gen 3 เครื่องแรกของ realme
CHANGAN กวาดยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าในงาน Motor Show 2024 ทะลุ 3,000 คัน
Nothing Ear และ Nothing Ear (a) ประกาศวันเปิดตัว มีการรีเซ็ตชื่อ และมาด้วยกัน 2 รุ่น
realme C65 สมาร์ทโฟนรุ่นเริ่มต้น หน้าจอ 90Hz กล้องหลัง 50MP แบตเตอรี่ 5000mAh
Meta ขนทัพฟีเจอร์ใหม่ แชทได้มันส์กว่าเดิมบน Messenger10 ชั่วโมงที่แล้ว
HONOR X7b 5G ขยับใช้ชิปเซ็ต Dimensity 6020 จุใจด้วยกล้องระดับ 108MP18 ชั่วโมงที่แล้ว