หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fitbit แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายได้ลงทุนในบริษัท Sano เพื่อพัฒนาเซ็นเซอร์ตรวจสอบระดับน้ำตาลในเลือดที่มีขนาดเล็กเท่ากับเหรียญเงินซึ่งคาดว่าในอนาคตอาจจะนำไปติดตั้งบนนาฬิกา smartwatch ตระกูล Ionic นอกจากนี้การลงทุนดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่าทางบริษัทกำลังหาทางเพิ่มความน่าสนใจให้กับอุปกรณ์ติดตามแบบมีหน้าจอมากขึ้นกว่าในอดีต

"กลยุทธ์ของเราคือการมองภาพในอนาคตว่าอุปกรณ์สวมใส่จะเป็นมากกว่าอุปกรณ์ติดตามและสามารถช่วยเหลือผู้ใช้งานด้านสุขภาพมากขึ้นกว่านี้" James Park ซีอีโอของ Fitbit กล่าวกับสำนักข่าว CNBC

Fitbit ไม่ได้เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ติดตามการออกกำลังกายเพียงเจ้าเดียวที่สนใจเรื่องของเครื่องตรวจวัดระดับน้ำตาลในเลือด ต้นปีที่แล้วมีรายงานว่า Apple ก็กำลังทำงานส่วนนี้อยู่เช่นเดียวกัน แต่ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ของบริษัท Sano มีการใช้เข็มขนาดเล็กเพื่อวัดค่าต่าง ๆ ทางฝั่ง Apple ได้พยายามหาหนทางที่จะวัดค่าระดับน้ำตาลในเลือดโดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเลือดหรือเจ็บตัวแต่ก็ยังมีอุปสรรค์ในทางปฏิบัติที่ยากจะเอาชนะได้อยู่หลายข้อ

สำหรับ Fitbit แล้วการนำฟีเจอร์วัดระดับน้ำตาลในเลือดมาใช้งานบนอุปกรณ์สวมใส่น่าจะเป็นการเดินเกมที่ชาญฉลาดเนื่องจากคู่แข่งรายอื่นในตลาดไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก

ส่วนแบ่งการตลาดอุปกรณ์สวมใส่ของ Fitbit ถูก Xiaomi และ Apple แย่งชิงไปในปีที่ผ่านมาซึ่งสองบริษัทหลังได้ผลัดกันขึ้นครองตำแหน่งผู้นำตลาดอุปกรณ์สวมใส่แบบที่ต้องจับตามองชนิดไตรมาสต่อไตรมาสเลยทีเดียว

James Park เชื่อมั่นว่าอุปกรณ์ของ Fitbit ในอนาคตจะมีจอภาพวัดระดับน้ำตาลติดตั้งอยู่ด้วย แต่กว่าการลงทุนกับ Sano จะเห็นผลอย่างชัดเจนก็ต้องรอไปอีกอย่างน้อยหนึ่งปีหลังจากนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่