หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าจะมีธุรกิจด้านฮาร์ดแวร์ที่แข็งแกร่งแต่ Amazon ก็ไม่ใช่บริษัทแรกที่เปิดตัวแว่นตาไฮเทคพร้อมผู้ช่วยรับคำสั่งเสียง Alexa ของตัวเอง แต่กลายเป็นว่าบริษัทผู้ผลิตเทคโนโลยีการแสดงผลบนอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Vuzix ซึ่งมีพนักงานทั้งหมดเพียง 75 คนในนิวยอร์กทำได้เป็นเจ้าแรกโดย Vuzix กำลังจะนำแว่นตาที่มาพร้อมผู้ช่วย Alexa ไปแสดงที่งาน CES 2018 ในสัปดาห์นี้

Amazon ได้ยืนยันกับสำนักข่าว Bloomberg ว่าแว่นของ Vuzix เป็นแว่นชิ้นแรกที่มาพร้อมผู้ช่วย Alexa "เราตื่นเต้นกับศักยภาพของแว่นตาและขีดความสามารถในการนำ Alexa ไปมอบให้ลูกค้าในรูปแบบอุปกรณ์ใหม่"

นี่ไม่ใช่แว่นตาไฮเทครุ่นแรกที่ Vuzix ผลิตออกมา ก่อนหน้านี้ทางบริษัทเคยผลิตแว่นไฮเทคออกมาหลายรุ่นแต่แว่นรุ่นนี้พิเศษกว่าตรงที่เป็นรุ่นแรกที่มีการติดตั้งผู้ช่วย Alexa มาให้ใช้งาน

ผู้ใช้งานแว่นตารุ่นนี้จะสามารถถามคำถามต่าง ๆ กับ Alexa ได้เช่นเดียวกับการใช้งาน Alexa บนอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์อื่น ๆ Alexa จะแสดงข้อมูลออกมาผ่านเสียงและจอแสดงผลบนแว่น ตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ใช้งานถามเส้นทาง Alexa จะแสดงแผนที่ในรูปแบบความจริงเสมือนซ้อนทับกับภาพที่ได้จากจอแสดงผลบนแว่น

Vuzix จะเริ่มวางจำหน่ายแว่นตา Blade Alexa รุ่นนี้ในไตรมาสที่สองของปี ค.ศ. 2018 ด้วยราคาเปิดตัวราว ๆ 1000 ดอลลาร์ (ประมาณ 32,250 บาท) แต่ทางบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถขยับราคาจำหน่ายลงมาอยู่ในระดับ 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,125 บาท) ภายในปี ค.ศ. 2019

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่