เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 9 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภาพในอนาคตที่สิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและสื่อสารกันได้ไม่ไกลเกินความจริงอีกต่อไป หลังจากผ่านคิวของรถยนต์ ตู้เย็นและไมโครเวฟ คราวนี้มาถึง "บัตร" ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต บัตรเดบิตหรือบัตรสะสมไมล์ ซึ่งล่าสุด Sprint ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายรายใหญ่อันดับที่สี่ของสหรัฐอเมริกาเพิ่งเปิดตัวบัตรไฮเทค (smart programmable card) ที่ภายนอกดูเหมือนบัตรเครดิตทั่วไป แต่ภายในมีการติดตั้งชิปโมเด็ม แบตเตอรี่ชาร์จไฟได้เองและจอแสดงผลในตัว

บัตรไฮเทคของ Sprint ถูกนำมาเผยโฉมที่งาน CES 2018 บัตรดังกล่าวพัฒนาโดยบริษัท Dynamics Inc. และมีชื่อเรียกว่า Wallet Card เป็นบัตรพร้อมแถบแม่เหล็กที่สามารถตั้งโปรแกรมเปลี่ยนเป็นบัตรประเภทต่าง ๆ ที่ต้องการได้ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งบล็อกบัญชี ลบข้อมูลบัญชีและสร้างหมายเลขบัตรใหม่จากระยะไกลเมื่อทำหล่นหายหรือถูกขโมย

ส่วนที่น่าสนใจที่สุดก็คือบัตร Wallet Card มีจอแสดงผลในตัวบริเวณด้านขวาของบัตรซึ่งจะแสดงข้อความธุรกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นล่าสุด และยังมีปุ่ม "not me. (ไม่ใช่ฉัน)" เพื่อให้ผู้ใช้งานกดแจ้งไปยังผู้ให้บริการด้วยว่าธุรกรรมนี้เกิดขึ้นโดยที่เจ้าของบัญชีไม่ได้รับอนุญาต

Sprint เผยว่ากำลังดำเนินการเจรจากับธนาคารต่าง ๆ ให้เข้ามาร่วมโครงการเพื่อทำให้บัตร Wallet Card พร้อมให้บริการกับลูกค้าภายในช่วงปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่