เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่ากระแสเกมแนว Battle Royale หรือการต่อสู้กันบนเกาะเพื่อให้อยู่รอดเพียงหนึ่งเดียวนั้นมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ไม่แพ้แนว MOBA อย่าง Dota 2 หรือ ROV เลยทีเดียว เพราะเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แนวเกมนี้มีผู้เล่นมากที่สุดจากเกมเมอร์ทั่วโลกไปแล้ว ว่าแต่จะมีเกมสุดฮิตเกมไหนบ้างทั้งในสมาร์ทโฟนและ PC ที่มาแรงและกำลังพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ อยู่ในขณะนี้

 

RULES OF SURVIVAL (สมาร์ทโฟน)

เริ่มกันด้วยเกมที่เรียกได้ว่าเป็นเกมแนว Battle Royale ที่มาแรงที่สุดในแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟนกันเลยทีเดียว ด้วยยอดการดาวน์โหลดหลายสิบล้านครั้ง ซึ่ง RULES OF SURVIVAL จะให้เราเลือกต่อสู้คนเดียวหรือร่วมรบไปกับเพื่อนเป็นทีมได้สูงสุด 4 คน จากผู้เล่นทั้งหมด 120 คนที่โดดร่มลงมาพร้อมกัน และก็ตามกฏหลักของเกมแนวนี้ คือหากคน/ทีมใดที่อยู่รอดเป็นคนสุดท้าย ก็จะเป็นฝ่ายชนะในรอบนั้นไป

Survivor Royale (สมาร์ทโฟน)

อีกหนึ่งเกมจากค่ายเน็ตอีส (NetEase Games) เช่นเดียวกับ RULES OF SURVIVAL ก็คือ Survivor Royale ที่มีกฏและวิธีการเล่นเหมือนๆ กันตามสไลต์ Battle Royale ต่างกันแค่เพียงเกมนี้จะมีผู้เล่นในแผนที่เดียวกันจำนวน 100 คน

Last Battleground: Survival (สมาร์ทโฟน)

เกมต่อมาอย่าง Last Battleground: Survival ที่เราต้องเอาตัวรอดในสนามรบกับผู้เล่นจำนวน 40 คน โดยเกมนี้ยังคงให้เล่นในโหมดคนเดียวเท่านั้น ส่วนระบบทีมยังคงต้องรอการอัพเดตต่อไปในอนาคต นอกจากนี้ ตัวเกมยังรองรับระบบภาษาไทยอีกด้วย

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : Google Play Store (ระบบ iOS ต้องรอเร็วๆ นี้)

PIXEL'S UNKNOWN BATTLE GROUND (สมาร์ทโฟน)

ไม่ใช่แค่คนเท่านั้นที่มีการต่อสู้ในสนามรบ แต่รวมไปถึงตัวบล็อกพิกเซลเช่นกันที่ต้องแปลงกายเป็นทหารเพื่อเอาตัวรอดในสนามรบขนาดเล็ก ประมาณ 25 คน โดยระบบของเกมและการเคลื่อนไหวก็ไม่ต่างจากเกมอื่นแต่อย่างใด

  • สามารถดาวน์โหลดได้ที่ : Google Play Store (ระบบ iOS ต้องรอเร็วๆ นี้)

Free Fire - Battlegrounds (สมาร์ทโฟน)

ถือเป็นเกมชื่อดังอีกเกมหนึ่งบนสมาร์ทโฟนสำหรับ Free Fire - Battlegrounds ที่ต้องต่อสู้กับคนจำนวน 50 คน ทั้งนี้ ตัวเกมยังมีระบบทีม 4 คน พร้อมกับการแชทด้วยเสียง และการสร้างแคลนอีกด้วย

Rust (PC - Steam)

มากันที่ฝั่ง PC กันบ้าง เราก็ขอเปิดด้วยเกม Rust เกมแนว Battle Royale ที่ออกจะผสมกับแนว Survival หน่อยๆ เพราะเราไม่ได้เอาตัวรอดจากสนามรบหรือการฆ่าคนเท่านั้น แต่เราต้องสร้างที่อยู่ สู้กับสัตว์ร้าย และต้องใช้ชีวิตให้รอดเป็นวันๆ ไป โดยเกมนี้ยังคงเป็นเกมระหว่างพัฒนา (Early Access) ผ่านทาง Steam อยู่

 

Fortnite : Battle Royale (PC)

หนึ่งในเกมที่ได้เพิ่มโหมดแนว Battle Royale เข้ามาเพื่อเพิ่มอรรถรสที่แตกต่างจากเดิมก็คือ Fortnite ที่เป็นแนวลูกผสมระหว่างแอ็คชั่นและการสร้างฐานเข้าด้วยกัน โดยในโหมด Battle Royale นั้น เราต้องห้ำหั่นกับผู้เล่นคนอื่นจำนวน 100 คน จนเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว แต่สิ่งที่พิเศษ คือ เราสามารถผลิตสิ่งปลูกสร้างมาป้องกันตัวเองได้ และสำหรับใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ Epicgames

 

H1Z1 (PC - Steam)

หากใครที่เป็นแฟนเกมบน Steam แนว Battle Royale ก็คงไม่มีทางที่ไม่รู้จักเกมนี้อย่างแน่นอน ซึ่งโหมดปกติของ H1Z1 จะให้เรารับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องเอาตัวรอดจากซอมบี้ แต่ในโหมด Battle Royale จะเป็นการให้เราสู้รบกันเองกับผู้เล่นมากกว่า 100 คนเลยทีเดียว

 

Playerunknown's Battlegrounds (PC - Steam และ Xbox One)

และเกมสุดท้ายที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับเกม Playerunknown's Battlegrounds (PUBG) ที่แทบจะเป็นผู้บุกเบิกเกมแนว Battle Royale ให้กลับมามีสีสันอีกครั้งในปี 2017 ที่ผ่านมา ด้วยยอดจำหน่ายหลาย 10 ล้านก็อปปี้ และมีสถิติผู้เล่นออนไลน์ใน Steam พร้อมกันมาเป็นอันดับที่ 1 ด้วยจำนวนเกือบ 3 ล้านคนเลยทีเดียว ทั้งนี้ PUBG เป็นเกมที่ให้เราต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากผู้เล่นคนอื่นรวม 100 คน โดยมีทั้งระบบแข่งแบบเดี่ยวหรือทีม 2-4 คน

เรียกได้ว่าเกมแนว Battle Royale ที่เราแนะนำต้องเคยผ่านหูผ่านตาใครมาบ้างแล้ว ส่วนใครที่สนใจเกมไหนก็ลองเลือกซื้อหรือดาวน์โหลดกันได้เลย เชื่อว่าต้องติดใจใครหลายคนแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่