เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 11 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นข่าวด้านลบที่มาติด ๆ กันในเวลาสองวันสำหรับ Apple โดยล่าสุดมีรายงานแจ้งเหตุแบตเตอรี่บนเครื่อง iPhone เกิดระเบิดขึ้นภายในร้าน Apple Store สองแห่งในเวลาติดกันสองวัน ครั้งล่าสุดเกิดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา Apple Store ในเมืองวาเลนเซีย ประเทศสเปนเต็มไปด้วยควันไฟหลังแบตเตอรี่ในเครื่อง iPhone ที่ลูกค้านำมาซ่อมเกิดลุกติดไฟขึ้น พนักงานในร้านได้ทำการดับเพลิงและเปิดหน้าต่างระบายควันออกมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและตำรวจก็เข้ามาหลังจากเหตุการณ์สงบลง โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ (การระเบิดเกิดขึ้นในเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น)

อีกเหตุการณ์นึงเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารโดยพนักงานในร้าน Apple Store เมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลไฟไหม้เล็กน้อยหลังจากแบตเตอรี่บน iPhone เกิดลุกติดไฟขึ้น อย่างไรก็ตามพนักงานทั้งเจ็ดคนได้รับการเยียวยาบาดแผลในที่เกิดเหตุและไม่จำเป็นต้องเดินทางไปโรงพยาบาล

เมื่อเร็ว ๆ นี้เอง Apple เพิ่งออกมายอมรับว่ามีการปรับลดความเร็ว CPU ของ iPhone 6 และรุ่นใหม่กว่านั้นโดยเหตุผลที่ต้องทำเช่นนั้นเพราะทางบริษัทต้องการป้องกันไม่ให้โทรศัพท์รุ่นเก่าที่แบตเตอรี่เสื่อมต้องเผชิญกับอาการเครื่องปิดการทำงานลงโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อมีการประมวลผลงานหนักและมีแบตเตอรี่เหลือน้อย การกระทำของ Apple สร้างความไม่พอใจของลูกค้าจน Apple ต้องออกมาขอโทษและแก้ไขสถานการณ์ด้วยการลดราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ในสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวลงในปีนี้ให้เหลือประมาณ 1,000 บาท

ดูเหมือนควันไฟแบตเตอรี่จากสเปนและสวิสเซอร์แลนด์น่าจะส่งกลิ่นไปถึงคนที่อยู่แถวเมืองคูเปอติโน่ รัฐแคลิฟอร์เนียแล้วตอนนี้ (ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของ Apple)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่