แท็บเล็ต (Tablet)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจาก Apple ออกมายอมรับว่ามีการปรับลดความเร็ว CPU ของ iPhone รุ่นเก่าบางรุ่นลง (iPhone 6 ขึ้นไป) เพื่อแก้ปัญหาแบตเตอรี่เสื่อมและอาการเครื่องปิดการทำงานโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อข่าวไปถึงหูลูกค้าก็มีเสียงบ่นแสดงความไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่นำมาใช้จนในที่สุด Apple ก็ได้แก้ปัญหาและแสดงความขอโทษด้วยการลดราคาค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ลงเหลือประมาณ 1000 บาท

อย่างไรก็ตามแม้ว่าเรื่องของ iPhone รุ่นเก่าจะจบลงไปแล้ว ลูกค้าของ Apple จำนวนมากก็ได้ตั้งคำถามว่าตกลงแล้ว Apple ปรับความเร็วของ iPad รุ่นเก่าลงด้วยหรือไม่

ล่าสุด Apple ก็ทำให้ลูกค้าโล่งใจด้วยคำตอบที่ลูกค้าทุกคนอยากได้ยิน โดยทางบริษัทยืนยันว่า "ฟีเจอร์การจัดการพลังงานนี้ถูกนำมาใช้เฉพาะ iPhone รุ่นเก่าบางรุ่นเท่านั้น ไม่มีการนำไปใช้งานบนอุปกรณ์ของ Apple อื่น ๆ แต่อย่างใด"

นั่นหมายความว่าผู้ใช้งาน iPad หรืออุปกรณ์แบรนด์ Apple ชิ้นอื่น ๆ ที่มีการใช้งานแบตเตอรี่ภายในเครื่องไม่มีการปรับลดความเร็วให้ทำงานช้าลงอย่างแน่นอน

ในอนาคตอันใกล้นี้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ iOS จะได้รับอัปเดตที่มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับประสิทธิภาพแบตเตอรี่ภายในเครื่องควบคู่ไปกับคำแนะนำเกี่ยวกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่