สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในช่วงปี 2016 Huawei ได้เปิดประเด็นความเป็นผู้นำในด้านกล้องบนสมาร์ทโฟน ด้วยการนำเทคโนโลยีกล้องหลังคู่มาใช้บนสมาร์ทโฟนของค่ายอย่าง Huawei P9 และเมื่อนำมารวมกับเลนส์จาก Leica ยิ่งทำให้แบรนด์ Huawei เป็นขวัญใจของเหล่านักเล่นกล้องไปกันใหญ่ พร้อมถูกยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดสมาร์ทโฟนในด้านกล้องอีกด้วย

ล่าสุด Huawei ซีรี่ย์ Mate 10 นอกจากจะเป็นกล้องคู่ เลนส์จาก Leica ยังเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายรูปด้วยเทคโนโลยี AI จากหน่วยประมวลผล Kirin 970 ทำให้ภาพที่ออกมามีความสมจริง และสวยงามมากยิ่งขึ้น แต่ดูเหมือนว่าทาง Huawei จะไม่หยุดเพียงเท่านี้ โดย Richard Yu (CEO ของ Huawei) ได้ออกมาประกาศลั่นว่า พร้อมจะทำให้กล้องบนสมาร์ทโฟนมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR เลยทีเดียว

"แน่นอนว่า Leica ยังคงเป็นพาร์ทเนอร์ที่สำคัญของเรา เพราะพวกเขาตอบโจทย์ในเรื่องการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ทำให้กล้องของเราเป็นผู้นำในด้านการถ่ายภาพ" Richard Yu ให้สัมภาษณ์กับ Android Authority

"และเป้าหมายต่อไป นอกเหนือจากเทคโนโลยี AI คือให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์เหมือนกับใช้งานกล้อง DSLR ไม่ว่าจะเป็นการซูม และหรือการปรับระยะทางยาว (Focal Lengths) ซึ่งทั้งหมดเป็นสิ่งที่พวกเราต้องการพัฒนา ให้มีบนสมาร์ทโฟน Huawei ในรุ่นต่อๆ ไป"

ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าสมาร์ทโฟนที่มีความสามารถเหมือนกล้อง DSLR จะออกมาปังขนาดไหน เพราะในอดีตก็มีให้เป็นกันแล้วกับ Panasonic CM1 และ Nokia Lumia 1020 ที่ทำออกมาแต่ไม่ได้รับกระแสตอบรับดีเท่าที่ควร ก็คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Huawei P20 จะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร และจะได้ใช้งานได้เหมือนกล้องเหมือน DSLR เลยหรือไม่ ?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่