สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Counterpoint บริษัทวิเคราะห์อุตสาหกรรมระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเอเชียเผยข้อมูล 10 อันดับสมาร์ทโฟนรุ่นที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนปี ค.ศ. 2017 เรียงลำดับตามรุ่นที่สามารถทำรายได้สูงสุดตลอดทั้งปีที่ผ่านมา จากข้อมูลแผนภูมิได้สร้างความประหลาดใจบางอย่างโดยพบว่าแบรนด์ Xiaomi แม้จะมีการสร้างยอดขายทั่วโลกอย่างโดดเด่นเมื่อปีที่แล้วแต่ในตลาดจีนพบว่ามีสมาร์ทโฟนของ Xiaomi เพียงรุ่นเดียวที่ติดโผ 10 อันดับแรกขณะแบรนด์ OPPO นั้นติดอันดับถึง 3 รุ่นด้วยกัน

ข้อมูลของ Counterpoint ชี้ว่า OPPO R9s เป็นสมาร์ทโฟนที่สามารถทำรายได้มากที่สุดในตลาดจีนเมื่อปีที่ผ่านมาโดยมีส่วนแบ่งตลาด 3.0% ตามมาด้วย iPhone 7 Plus ในลำดับที่สองซึ่งมีส่วนแบ่งตลาด 2.8% ส่วนลำดับสามเป็นของ Vivo X9 ที่มีส่วนแบ่งตลาด 2.7%

ใน 10 อันดับแรกประกอบด้วยสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนถึง 8 รุ่นโดยมีเพียง iPhone 7 Plus และ iPhone 7 จาก Apple เท่านั้นที่เป็นแบรนด์ต่างประเทศ ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมของชาวจีนที่มีต่อแบรนด์ Apple ในประเทศจีน

แบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีนปี ค.ศ. 2017 คือ OPPO ซึ่งมีสมาร์ทโฟนติดอันดับถึง 3 รุ่น ได้แก่ OPPO R9s, OPPO A57 และ OPPO R11

ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งคือแม้ว่าปีที่แล้ว Xiaomi จะส่งสมาร์ทโฟนออกมาทำตลาดหลายรุ่นทั่วโลกแต่ในประเทศจีนกลับมีเพียงรุ่นเดียวเท่านั้นที่ติด 10 ลำดับแรก นั่นคือ Redmi Note 4X แต่สำหรับรุ่นท็อปอย่าง Mi 6, Mi Note 3 หรือแม้แต่รุ่นประหยัดงบอย่าง Redmi Note 5A กลับไม่ติดโผ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่