เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 16 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

OnePlus กำลังตรวจสอบรายงานหลังมีลูกค้าหลายรายแจ้งเข้ามาว่าข้อมูลบัตรเครดิตถูกขโมยหลังจากซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ OnePlus Store โดยการสืบสวนเรื่องนี้มีขึ้นหลังผู้ใช้งานเว็บบอร์ดของ OnePlus สร้างโพลล์ถามคนอื่น ๆ ว่ามีใครถูกขโมยข้อมูลบัตรเครดิตเหมือนกันบ้างหรือไม่ซึ่งจากผลโพลล์ก็ยืนยันว่ามีลูกค้าจำนวนมากประสบปัญหาเดียวกัน

ในการทำโพลล์สอบถามพบว่าผู้ตอบโพลล์จำนวน 173 คนยืนยันว่ามีการทำธุรกรรมอย่างไม่ถูกต้องด้วยข้อมูลบัตรเครดิตหลังจากที่พวกเขาซื้อสินค้าผ่านร้านค้าออนไลน์ OnePlus Store โดยลูกค้ารายหนึ่งที่ซื้อ OnePlus 5T ได้เปิดเผยว่ามีการแจ้งเตือนจากธนาคารเนื่องจากมีผู้ไม่ประสงค์ดีพยายามซื้อสินค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตที่ Walmart มูลค่า $790 (ประมาณ 25,270 บาท)

OnePlus ได้รับทราบเรื่องและชี้แจงเรื่องการนำโปรโตคอลต่าง ๆ มาใช้ปกป้องข้อมูลการชำระเงินของผู้ใช้งานรวมถึงการแชร์ข้อมูลส่วนตัวผ่านการเชื่อมต่อที่มีการเข้ารหัส อย่างไรก็ตาม Fidus บริษัทผู้ดูแลรับผิดชอบการทำธุรกรรมบนเว็บไซต์ดังกล่าวตั้งข้อสังเกตว่า "ข้อมูลเครดิตการ์ดอาจจะถูกอ่านก่อนที่จะทำการเข้ารหัส"

OnePlus กำลังดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อหาข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในการทำธุรกรรมผ่านบัตรเครดิต ทางบริษัทเน้นย้ำว่า "การรักษาความปลอดภัยข้อมูลเป็นเรื่องซีเรียสและสำคัญเป็นลำดับแรก ๆ ของเรา" โดย OnePlus ได้แจ้งต่อลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการฉ้อโกงเบื้องต้นให้ทำการติดต่อธนาคารผู้ออกบัตรเครดิตทันทีเพื่อปฏิเสธการชำระเงิน

Update : OnePlus ตัดสินใจปิดช่องทางการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตบนเว็บไซต์ OnePlus.net ลงชั่วคราวโดยลูกค้าสามารถใช้ช่องทาง PayPal และช่องทางการชำระเงินแบบอื่น ๆ ที่ปลอดภัยได้อยู่ตามปกติ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่