โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เชื่อว่าสาวกของบริษัทไอทียักษ์ใหญ่อย่าง Apple ต้องคิดถึง Steve Jobs อดีตประธานบริหารผู้ล่วงลับ อย่างแน่นอน โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา (15 มกราคม 2561) ก็ถือเป็นวันครบรอบ 10 ปี ผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ๊ค "MacBook Air" ที่ได้คำกล่าวจากงานเปิดตัวว่า "เป็นโน๊ตบุ๊คที่บางที่สุดในโลก (ณ ขณะนั้น)" โดยงานเปิดตัวนี้เป็นเพียง 1 วันหลังจากงาน CES 2008 ที่ Bill Gates ได้โบกมือลา Microsoft ไป

 

การเปิดตัว MacBook Air รุ่นแรก Jobs นั้นได้โชว์ความบางด้วยการนำไปใส่ไว้ในซองกระดาษขนาดประมาณกระดาษ A4 ซึ่งสร้างความตกใจแก่ผู้ชมถึงความเล็กและบางของโน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ จนทำให้ความคิดและแนวคิดต่างๆ ในการผลิตโน๊ตบุ๊คเริ่มเปลี่ยนแปลงไปในทันที

ทั้งนี้ โน๊ตบุ๊คในตลาดช่วงนั้นจะมีความหนาประมาณ 1 นิ้ว หนักราวๆ 3 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 กิโลกรัม) และหน้าจอกว้าง 8-11 นิ้ว โดยรุ่น Sony TZ Series ถือเป็นหนึ่งในรุ่นที่บางที่สุด แต่ Apple กลับทำได้บางกว่านั้นพอสมควรเลยทีเดียว 

สำหรับ MacBook Air ได้ตัดช่องใส่ซีดีและพอร์ตบางส่วนเพื่อทำให้บางลง แต่ก็ได้ใส่ Trackpad แบบ Multi-touch และสามารถเสริม SSD ได้อีกด้วย โดยตัวเครื่องประกอบด้วยพอร์ต USB 2.0 จำนวน 1 พอร์ต, พอร์ต micro-DVI และช่องเสียบหูฟัง อย่างไรก็ตาม สเปคคร่าวๆ ก็ถือว่าพอใช้ได้ แต่ราคากลับตรงกันข้าม เพราะ Apple ได้ตั้งราคา MacBook Air รุ่นแรกไว้ถึง 1,799 ดอลลาร์ (ประมาณ 57,000 บาท)

 

และแม้ MacBook Air จะมีราคาที่แสนแพง แต่ก็ได้รับคำชมมากมายจากผู้ใช้งานและนักวิจารณ์ทั่วโลก รวมไปถึงรุ่นในปัจจุบันเช่นกันที่ Apple ได้ตั้งราคาที่ค่อนข้างสูงแต่ก็เต็มไปด้วยประสิทธิภาพ นอกจากนี้ เราก็ยังคงรอให้ Tim Cook ประธานบริหารของบริษัท Apple คนปัจจุบัน เปิดตัว MacBook Air รุ่นใหม่ให้เราได้ชมกันอีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้เปิดตัวมานานกว่า 3 ปีแล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่