ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Tim Cook ซีอีโอของ Apple เปิดเผยว่าในอัปเดต iOS 11 เวอร์ชั่นต่อไปผู้ใช้งานจะสามารถปิดฟังก์ชั่นการควบคุมประสิทธิภาพแบตเตอรี่ในเครื่องตัวเองได้ การเปลี่ยนท่าทีของ Apple ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากออกมายอมรับว่าจงใจทำให้ iPhone รุ่นเก่าทำงานช้าลงเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ

ในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว ABC News ซีอีโอของ Apple กล่าวว่าการอัปเดต iOS ครั้งต่อไปจะมาถึงในเดือนหน้าโดยเป็นเวอร์ชั่นสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ก่อนที่จะปล่อยเวอร์ชั่นสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปตามมาในภายหลัง "เราได้ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นความสมบูรณ์ของแบตเตอรี่ที่อยู่ภายในเครื่อง iPhone ของพวกเขาด้วยตัวเอง ดังนั้นมันจะเป็นเรื่องที่โปร่งใสเอามาก ๆ"

Tim Cook ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าอัปเดท iOS ครั้งต่อไปจะมีการแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบอย่างชัดเจนว่ามีการเปิดฟังก์ชั่นลดประสิทธิภาพการทำงานลงเพื่อป้องกันการปิดเครื่องโดยไม่คาดคิด "ถ้าคุณไม่ต้องการแบบนั้น คุณก็แค่ปิดฟังก์ชั่นนี้ลงซะ" อย่างไรก็ตามเขายืนยันว่าไม่แนะนำให้ทำแบบนั้น

หลังจากร่ายจดหมายขอโทษไปยังผู้บริโภคเมื่อปลายเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ล่าสุดตอนนี้ Apple กำลังถูกร้องเรียนในหลายประเทศหลังจากยอมรับว่ามีการจงใจทำให้ iPhone ช้าลงจริง

คาดว่าอัปเดตซอฟต์แวร์ iOS 11 เวอร์ชั่นทดสอบสำหรับนักพัฒนาเวอร์ชั่นต่อไป (iOS 11.3 beta) จะถูกส่งออกมาในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์และน่าจะมีการปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปดาวน์โหลดภายในเดือนมีนาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่