แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หูฟัง EarPods อาจจะดูเก่าไปหน่อยสำหรับเหล่าแฟนๆ ของ Apple เนื่องจากมีหูฟังไร้สายรุ่นใหม่อย่าง AirPods ออกมาวางขายให้ตื่นตาตื่นใจกันไปแล้ว แต่ด้วยราคาที่สูงพอสมควรและต้องซื้อแยกต่างหาก ทำให้คนส่วนใหญ่ยังเลือกใช้งานแบบเก่า เพราะได้มาฟรีในกล่องเวลาซื้อ iPhone ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่า 10 การใช้งานที่หลายคนอาจยังไม่รู้ สำหรับหูฟัง EarPods !! มีอะไรบ้าง

1. กดชัตเตอร์ ขณะใช้งานกล้อง

ในขณะใช้งานแอพพลิเคชั่น กล้อง และมีการต่อหูฟัง EarPods กับตัวเครื่อง ปุ่มเพิ่มเสียงหรือลดเสียงบนแผงควบคุมตรงสาย EarPods สามารถใช้เป็นปุ่มลัด เพื่อทำการกดชัตเตอร์ถ่ายภาพได้ โดยที่ไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์บนหน้าจอ หรือกดปุ่มลดเสียงหรือเพิ่มเสียงตรงตัวเครื่อง เพื่อทำการจับภาพ

2. หยุดเล่นเพลง / วิดีโอ

โดยปกติผู้ใช้งานทุกคนจะทราบดีอยู่แล้วว่า ปุ่มหยุดเล่นเพลงหรือวิดีโอบนหน้าจอสมาร์ทโฟนเป็นอย่างไร แต่รู้หรือไม่ว่าหูฟัง EarPods สามารถใช้หยุดเล่นได้ด้วย โดยกดลงไปยังตรงกลางของแผงควบคุม เพียงเท่านี้ก็เป็นการหยุดเล่นเพลงหรือวิดีโอทันที โดยที่ไม่ต้องเปิดหน้าจอสมาร์ทโฟน เพื่อทำการหยุดเล่นเพลง

3. เปลี่ยนไปยังเพลง / วิดีโอถัดไป

ต้องการจะเปลี่ยนไปยังเพลงหรือวิดีโอต่อไปในเพลย์ลิสต์ ใช่ไหม ? หากมีหูฟัง EarPods เชื่อมต่ออยู่ ก็ไม่จำเป็นต้องหยิบเครื่องสมาร์ทโฟนออกมาเพื่อทำการเปลี่ยนเพลงอีกแล้ว เพียงกดปุ่มตรงกลาง 2 ครั้ง เครื่องของคุณก็จะทำการเปลี่ยนไปยังเพลงหรือวิดีโอถัดไปทันที

4. ย้อนกลับไปยังเพลง / วิดีโอก่อนหน้า

ในเมื่อหูฟัง EarPods สามารถเปลี่ยนไปยังเพลงหรือวิดีโอถัดไปได้ ก็ต้องมีปุ่มย้อนกลับไปเล่นเพลงหรือวิดีโอก่อนหน้าได้ด้วยเช่นกัน โดยกดปุ่มตรงกลาง 3 ครั้ง เครื่องก็จะทำการย้อนกลับไปเล่นเพลงหรือวิดีโอก่อนหน้า

5. เลื่อนช่วงเวลาของเพลง / วิดีโอไปข้างหน้า (Fast-Forward)

อาจจะมีบางครั้ง ร่างกายต้องการข้ามไปฟังเพลงหรือดูวิดีโอ ในช่วงเวลาสำคัญข้างหน้า หูฟัง EarPods ก็สามารถให้คุณ Fast Forward ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องหยิบตัวเครื่องขึ้นมา โดยกดปุ่มตรงกลางไป 2 ครั้ง และครั้งที่ 2 กดค้างเอาไว้

6. ย้อนช่วงเวลาของเพลง / วิดีโอไปข้างหลัง (Rewind)

หากต้องการจะย้อนช่วงเวลาของเพลงหรือวิดีโอ ให้กดปุ่มตรงกลาง 3 ครั้ง และครั้งที่ 3 กดค้างเอาไว้ เครื่องก็จะทำการย้อนช่วงเวลาของเพลงหรือวิดีโอกลับ อย่างรวดเร็ว

7. เริ่มใช้งาน Siri

หากสมาร์ทโฟนของคุณเป็น iPhone หรือ iPad และต้องการจะเริ่มใช้งาน Siri ผู้ช่วยอัจฉริยะจาก Apple ก็สามารถเริ่มใช้งานได้ทันทีจากหูฟัง EarPods โดยกดปุ่มตรงกลางค้างเอาไว้ Siri ก็จะขึ้นมาพร้อมรับคำสั่งทันที และยิ่ง EarPods มีไมโครโฟนติดอยู่แล้วตรงสาย ทำให้การสั่งงานเป็นไปได้อย่างราบรื่น

8. รับและวางสายเรียกเข้า

เมื่อมีสายเรียกเข้าขณะเชื่อมต่อหูฟัง EarPods ให้กดปุ่มตรงกลางเพื่อทำการรับสาย หากต้องการวางสายให้กดปุ่มตรงกลางอีกครั้ง

9. รับสายซ้อน

ในขณะเดียวกันหากมีสายซ้อนเข้ามา ก็เพียงกดปุ่มตรงกลางเพื่อทำการรับสายซ้อน และเครื่องจะให้สายแรกเข้าสู่โหมดรอสาย ส่วนการวางสายซ้อน ก็กดปุ่มตรงกลางไปอีกครั้งเพื่อวางสาย เครื่องก็จะโอนสายมายังสายแรกที่รออยู่ทันที

10. ไม่สนใจสายเรียกเข้า

ไม่ต้องเป็นกังวลไป หากคุณกำลังอยู่ในช่วงไม่อยากคุยกับใคร เพียงกดปุ่มตรงกลางค้างเอาไว้ เพื่อทำการเมินเฉยต่อสายเรียกเข้า และเมื่อได้ยินเสียง ปิ๊ป 2 ครั้ง ข้อความเสียงที่ตั้งค่าเอาไว้จะทำการส่งไปยังสายนั้นให้แทน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 การใช้งานที่หลายคนอาจยังไม่รู้ สำหรับหูฟัง EarPods !! แต่ขอบอกไว้ก่อนว่า การใช้งานทั้งหมดขึ้นอยู่กับแอพพลิเคชั่นและสมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่ด้วย เพราะหากเป็น Android บางฟีเจอร์ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ และ iPhone หรือ iPad ก็ยังมีบางแอพพลิเคชั่นยังไม่รองรับการใช้งานเช่นกัน สุดท้ายสามารถหาซื้อ EarPods ได้ตามลิ้งค์ตรงนี้ได้เลย สนราคาอยู่ที่ 1,200 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่