สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวว่า Samsung Galaxy S9/S9+ ได้เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน MWC 2018 ที่กำลังจะมาถึงระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม 2561 ซึ่งคาดว่านี่จะเป็นสมาร์ทโฟนต้นแบบ (บางส่วน) ของ Galaxy Note 9 และจะกลายเป็นรุ่นที่อาจเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมของสมาร์ทโฟนในปีนี้ โดยเราก็มีคอนเซ็ปต์บางส่วนออกมาให้ได้ชมกัน

 

จากคอนเซ็ปต์บางส่วนของ Galaxy Note 9 เผยให้เห็นขอบด้านข้างตัวเครื่องที่่ถูกทำให้เล็กและบางลง ไม่มีระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ทางด้านหลังเหมือน Galaxy Note 8 ซึ่งคาดว่าเราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ หลังจากที่ Synaptics บริษัทผู้พัฒนาทัชแพดและเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ได้เปิดตัว Clear ID FS9500 เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือชนิดฝังใต้หน้าจอแสดงผลจากงาน CES 2018 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ก็อาจจะมีข้อแตกต่างเล็กน้อยจากเว็บไซต์ข่าวที่วาดภาพด้านบนอย่าง Upcoming Phones เนื่องจาก ตามข่าวลือมากมายเกี่ยวกับ Galaxy S9+ ที่มาพร้อมกับกล้องคู่แนวตั้ง จึงส่งผลให้ Galaxy Note 9 มีกล้องคู่ในแบบเดียวกัน รวมไปถึงฟีเจอร์ที่มีรูรับแสงกว้างกว่าเดิม และตัวเลือกต่างๆ ในการถ่ายภาพมากขึ้น ทั้งนี้ ขนาดหน้าจออาจกว้างประมาณ 6.3 นิ้ว และมีความจุแบตเตอรี่มากกว่าเดิม

 

นอกจากนี้ Galaxy Note 9 อาจมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล AI อย่าง NPU (Neural Processing Unit) ที่ทำงานร่วมกับ CPU (หน่วยประมวลผลหลัก) และ GPU (การ์ดจอ) สุดท้ายนี้ ทาง Samsung จะนำเทคโนโลยีอะไรเข้ามาในสมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำครึ่งหลังของปี 2018 บ้าง ก็คงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่