โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 19 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

GPD WIN 2 คือโน๊ตบุ๊คขนาดเล็กพกพาสะดวก แต่สเปคภายในจัดเต็ม ถึงขั้นเล่นเกมระดับ High End และใช้งานได้เหมือนบนเครื่อง PC ถูกผลิตโดยบริษัทจากประเทศจีนอย่าง GPD HK ซึ่งถือว่าเป็นรุ่นสานต่อความสำเร็จจาก GPD WIN รุ่นแรก ที่วางขายไปเมื่อปี 2017 ทั้งนี้จุดเด่นของ GPD WIN 2 ไม่ได้มีดีแค่ขนาดเล็กสเปคแรง เพราะยังมีแผงควบคุมแบบ Console ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์ครบทุกด้านอีกด้วย

การออกแบบ

ถ้าจะให้เรียกว่าเป็นโน๊ตบุ๊คก็อาจจะเรียกได้ไม่เต็มปากเท่าไหร่ เพราะ GPD WIN 2 มีขนาดเล็กกว่านั้น สามารถจับเล่นได้โดยถือเอาไว้ได้เลย ตัวเครื่องเป็นแบบฝาพับ เมื่อเปิดขึ้นมาจะพบหน้าจอสัมผัสขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 1280x720 พิกเซล มีคีย์บอร์ดแบบ Qwerty และแผงควบคุมการเล่นเกมแนว Console รวมไปถึงปุ่ม Trigger ที่อยู่ด้านหลังถึง 6 ปุ่ม

ด้านพอร์ตการเชื่อมต่อจะรองรับ USB Type-C, ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร, USB A, Micro HDMI และ Micro SD โดยทั้งหมดจะอยู่ทางด้านหลังตัวเครื่อง ส่วนด้านล่างจะมีพัดลมระบายความร้อน และช่องเปลี่ยนหน่วยความจำ SSD M.2

สเปคเครื่อง GPD WIN 2

  • หน้าจอแสดงผล : ขนาด 6 นิ้ว เป็นแบบหน้าจอสัมผัส อัตราส่วน 16:9 ความละเอียด 1280x720 พิกเซล (PPI 2.53) ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass
  • หน่วยประมวลผล : Intel Core m3-7Y30 ความเร็ว 1.0Ghz
  • กราฟฟิก : Intel HD Graphics 615
  • RAM : 8GB LPDDR3
  • ROM : SSD M.2 2242 ความจุ 128GB สามารถถอดเปลี่ยนได้
  • ระบบปฏิบัติการ : Windows 10
  • แบตเตอรี่ : 4900mAh 2 ก้อน (อยู่ได้ 6-8 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการใช้งาน)

การใช้งาน / เล่นเกม

ต้องบอกว่าจิ๋วแต่แจ๋วจริงๆ สำหรับ GPD WIN 2 เพราะว่าการใช้งานครอบคุมเหมือนใช้งานบน แล็ปท็อป หรือเครื่อง PC ทั่วไปเลยทีเดียว จะใช้ทำงานลงโปรแกรมก็เหมือนอะไรก็ทำได้เหมือนทั้งหมด แถมยังพกพาไปไหนต่อไหนได้สะดวกสะบาย รวมถึงมีการพอร์ตการเชื่อมต่อที่รองรับแทบทุกด้าน

ด้านการเล่นเกม ถือว่าเล่นเกมระดับ AAA หรือ High End ได้ตามมาตรฐาน ตัวอย่างเช่น GTA 5 ได้ FPS เฉลี่ย 38 FPS และ 2 เกมแนว MOBA ยอดนิยมอย่าง Dota 2 และ LOL ได้ 70 และ 54 FPS ตามลำดับ ส่วนในเกมแนวอื่น ที่ต้องใช้จอยเกมมิ่งเล่นอย่าง Dark Soul หรือ The King of Fighter ก็มีแผงจอยเกมแบบ Console และปุ่ม Trigger อยู่ด้านหลัง ทำให้สะดวกสะบายต่อการเล่นอีกด้วย

ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์พกพาที่น่าสนใจทีเดียวในขณะนี้ และก็ได้เปิดระดมทุนกันแล้วที่เว็บไซต์ Indiegogo โดยมีราคาเริ่มต้น 649 ดอลลาร์ หรือประมาณ 22,000 บาท พร้อมจัดส่งฟรีทั่วโลก ซึ่งใครชื่นชอบหรือต้องการสนับสนุนแนวคิดแบบนี้ ก็สามารถติดตามและสั่งซื้อได้ตามลิ้งค์ตรงนี้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่