สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 14 - 20 ม.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลังจากเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทางแบรนด์ได้เผยโฉมสามสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นั่นคือ Xperia XA2, Xperia XA2 Ultra และ Xperia L2 ซึ่งข่าวล่าสุด Sony ประเทศไทยเดินเกมฉับไวเลยทีเดียว เตรียมมาวางจำหน่ายในบ้านเราเร็วๆ นี้ ประเดิมรุ่นแรกที่ Xperia L2 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sony นำอีกหนึ่งรุ่น Xperia XA2 Ultra เตรียมวางจำหน่ายในไทย ชูไฮไลท์กล้องคู่หน้าเซลฟี่ความละเอียดสูง และมุมมองในการเก็บภาพกว้างสูงสุด 120 องศา ส่วนระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่น 8.0 (Oreo) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนยังคงเดินหน้าสร้างฐานผู้ใช้งานในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดออกมาเปิดตัว Vivo X20 Dreamy Pink ตัวเครื่องสีชมพูแชมเปญ ซึ่งเป็นสีใหม่ล่าสุดที่ออกมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่ HTC ได้เข้าร่วมผลักดันเทรนด์ฮิตสมาร์ทโฟนหน้าจอ FullView ด้วยการเปิดตัว HTC U11+ ออกมาในเดือนพฤศจิกายน ล่าสุดวันนี้ HTC ก็เปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง HTC U11 EYEs สมาร์ทโฟนจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 ที่มีกล้องหน้าคู่พร้อมฟีเจอร์ปลดล็อคเครื่องด้วยใบหน้า (Face Unlock) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรสนับสนุนกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว Olympic Winter Games ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ที่เมือง PyeongChang ประเทศเกาหลีใต้ ล่าสุดก็ได้เผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปรุ่นพิเศษ Galaxy Note8 PyeongChang 2018 Olympic Games Limited Edition (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meizu เปิดตัว M6s สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายต้อนรับปี ค.ศ. 2018 โดยรุ่นนี้มาพร้อมจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 ชิปเซ็ตระดับกลาง มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านข้างและแบตเตอรี่ความจุ 3000mAh จอแสดงผลแบบเต็มหน้าจอ Full Screen Display โดยมีตัวเครื่องด้านหลังเป็นโลหะ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei Watt Lab เล็งเห็นความสำคัญของแบตเตอรี่สมาร์ทโฟนที่มีความสำคัญต่อการใช้งานในแต่ละวัน จึงมีการทดสอบแบตเตอรี่รุ่นใหม่ชนิด lithium-ion พร้อมปล่อยวิดีโอโชว์ความสามารถเทคโนโลยี Quick Charging ที่มีความเร็วกว่าการชาร์จแบตฯ ทั่วไปถึง 10 เท่า ทำให้การเสียบชาร์จแบตฯ แค่ 5 นาที แบตฯ เพิมขึ้นมาถึง 48% (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Tim Cook ซีอีโอของ Apple เปิดเผยว่าในอัปเดต iOS 11 เวอร์ชั่นต่อไปผู้ใช้งานจะสามารถปิดฟังก์ชั่นการควบคุมประสิทธิภาพแบตเตอรี่ในเครื่องตัวเองได้ การเปลี่ยนท่าทีของ Apple ในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากออกมายอมรับว่าจงใจทำให้ iPhone รุ่นเก่าทำงานช้าลงเพื่อป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท ไอมี่ เทคโนโลยี จัดงานเปิดตัวฟีเจอร์โฟนและสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ 4 รุ่นด้วยกัน ที่ไม่ใช่เป็นเพียงมือถือเท่านั้น แต่ยังตอบรับกระแสโลกแฟชั่น ที่มีความพรีเมียมหรูหรา ได้แก่ imi i9, imi x mini, imi x lite และ imi vin 5 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เผยภาพต้นแบบของ Pixel 2 พร้อมให้สัมภาษณ์ดีไซเนอร์ผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Google อย่าง "Ivy Ross" ที่ได้กล่าวไว้ว่า หลักสำคัญในการออกแบบฮาร์ดแวร์ของ Google คือ "มนุษย์" โดยที่เธอหมายความว่าการออกแบบต่างๆ ต้องคำนึงถึงการใช้งานของอุปกรณ์ ความร้อน ความเย็น หน้าจอ รวมไปถึงผิวสัมผัสตัวที่ทุกอย่างต้องมีความสมดุล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่