สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

งานเทคโนโลยีอย่าง CES 2018 ได้ผ่านไป และงานที่เน้นเรื่องสมาร์ทโฟนอย่าง MWC (Mobile World Congress) 2018 ก็กำลังจะมาในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2561 ณ เมือง บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

ภายในงานนี้ บริษัทชั้นนำทั่วโลกต่างก็พร้อมที่จะนำสมาร์ทโฟนตัวล่าสุดมาเปิดตัวเพื่อแสดงศักยภาพแบบล้ำสมัยให้เห็น แต่จะมีรุ่นไหนจากแบรนด์ใดบ้างที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงานนี้ เราลองมาดูกันเลย

Samsung

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Samsung จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำต้นปีอย่าง Galaxy S9/S9+ ตั้งแต่วันแรกของงาน MWC 2018 โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะพัฒนาในหลายๆ ด้านจากรุ่นก่อนที่ได้รับเสียงชื่นชมมากมายอย่าง Galaxy S8/S8+

ทั้งนี้ เราก็อาจจะได้เห็นข้อมูลเพิ่มเติมของสมาร์ทโฟนแบบพับได้ และแท็ปเล็ตรุ่นใหม่ต่อจาก Galaxy Tab S3 เป็นของแถมเล็กๆ น้อยๆ ภายในงาน MWC 2018 จาก Samsung

Xiaomi

Xiaomi ได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมงาน MWC 2018 อย่างแน่นอน แม้ทางบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรออกมามากนัก แต่คาดว่าสมาร์ทโฟนระดับ High-End รุ่นใหม่ของค่าย คือ Xiaomi Mi 7 หลังจากที่หลุดภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องออกมาได้ไม่นานมานี้ รวมไปถึงรุ่นระดับกลางอย่าง Mi Max 3 ที่เน้นเรื่องของแบตเตอรี่ขนาดใหญ่อีกเช่นกัน

 

Huawei

Huawei เคยเปิดตัว P10 และ P10 Plus ที่งาน MWC 2017 มาก่อนหน้านี้ ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้เห็นสมาร์ทโฟนตัวใหม่ถึง 3 รุ่น ได้แก่ Huawei P20, P20 Plus และ P20 Pro ที่ชูจุดเด่นเรื่องกล้องหลังถึง 3 ตัวเลยทีเดียว

 

LG

ย้อนกลับไปในงาน MWC 2016/2017 เราได้เห็น LG เปิดตัว LG G5 และ LG G6 ดังนั้นเราก็อาจจะได้เห็น LG G7 ภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวก็อาจจะเลื่อนการเปิดตัวออกไปอีก เนื่องจาก Jo Seong-Jin ซีอีโอของบริษัท LG Electronics ได้ออกมาเผยถึงการเปลี่ยนกลยุทธ์จาก "เปิดตัวตามรอบ" เป็นการเปิดตัว "เมื่อบริษัทพร้อม" เท่านั้น

 

Sony

เมื่องาน MWC ปีก่อน ทาง Sony ได้เปิดตัวรุ่น Xperia XZ Premium ที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลระดับ 4K HDR, มาตรฐานกันน้ำและฝุ่น IP68 และถือเป็นรุ่นกล้องสวยที่สุดจาก Sony

และสำหรับในงาน MWC 2018 นี้ เราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนระดับ High-End ในชื่อ Sony Xperia XZ Pro ซึ่งสเปคคร่าวๆ คือ อาจเป็นรุ่นแรกของค่ายที่มีกล้องหลังคู่ ที่ใช้หน้าจอ OLED อัตราส่วน 18:9 และอาจปรับดีไซน์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น

นอกจากนี้ เราก็อาจจะไม่ได้เห็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ จาก Sony อีกภายในงาน MWC 2018 หลังจากที่เพิ่งเปิดตัวเปิดตัวรุ่นเล็กไปถึง 3 รุ่นก่อนหน้านี้

 

Nokia/HMD Global

HMD Global บ้านใหม่ของสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia ที่เราคาดหวังไว้สูงเรื่องการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ ซึ่งประกอบไปด้วย รุ่นท็อปอย่าง Nokia 9, รุ่นเล็กอย่าง Nokia 1 และรุ่นคลาสสิคอย่าง Nokia 3310 พร้อมพัฒนาให้เชื่อมต่อผ่านสัญญาณ 4G ได้

 

Asus

บริษัท Asus มักจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายในงาน MWC มาตลอด โดยในปี 2018 นี้ ทางบริษัทอาจเผยโฉมรุ่น ZenFone 5 Series ออกมาค่อนข้างแน่นอนแล้ว เนื่องจาก Jerry Shen ซีอีโอใหญ่ของ Asus ได้ยืนยันเรื่องนี้เอง เพราะต้องการกลับเข้าสู่สภาวะการทำกำไรให้สูงขึ้นกว่าเดิม

 

นอกจากแบรนด์ดังที่เรานำมาเสนอแล้ว ยังคงมีบริษัทอื่นเช่นกันที่คาดว่าจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Alcatel/BlackBerry, HTC และ Lenovo/Moto โดยทั้งหมดนี้ เราจะได้ทราบแน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหน จะมีสเปคเป็นอย่างไร ภายในงาน MWC 2018 ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม 2561 นี้อย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่