ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 23 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงแอพพลิเคชั่นไว้สำหรับการดูรายการทีวี, ดู MV หรือการฟังเพลง คงต้องมีแอพฯ Youtube เข้ามาเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน และถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ผู้ใช้งานส่วนใหญ่เลือกใช้งาน แต่รู้หรือไม่ว่าภายในแอพพลิเคชั่นจะมีทริคที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดูวิดีโอหรือฟังเพลงต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ?

1. กด 2 ครั้ง เพื่อเลื่อนวิดีโอไปข้างหน้าหรือข้างหลัง 10 วินาที

เวลาดูหนังหรือฟังเพลง อาจมีบางครั้งที่ต้องการเลื่อนวิดีโอไปยังช่วงเวลาที่ต้องการ แต่การใช้งานด้วยการใช้นิ้วเลื่อนจากตรงแถบไทม์ไลน์ ก็อาจไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่เราต้องการ แต่ Youtube ก็มีฟีเจอร์ที่ช่วยให้เลื่อนวิดีโอไปข้างหน้าหรือข้างหลัง 10 วินาทีได้ด้วย โดยวิธีกดไปที่หน้าจอด้านขวา 2 ครั้ง หรือกดหน้าจอด้านซ้าย 2 ครั้ง และสามารถเข้าไปใน การตั้งค่า > แตะสองครั้งเพื่อข้ามไปข้างหน้า เพื่อเปลี่ยนจาก 10 วินาทีเป็น 5 วินาที ถึง 60 วินาที ได้อีกด้วย

2. โหมด Picture in Picture

ในโหมดนี้ จะให้ผู้ใช้งานสามารถไปใช้งานในส่วนอื่นๆ ภายในแอพฯ ได้ โดยที่วิดีโอยังเล่นต่อไป วิธีการใช้งานโหมดนี้คือ เลื่อนหน้าจอจากข้างบนลงมาข้างล่าง ซึ่งวิดีโอจะลดขนาดหน้าจอลงไปข้างล่าง และจะมีให้เลือกหยุดวิดีโอ หรือปิดวิดีโอนั้นไปเลยตรงส่วนด้านล่าง

3. ดูวิดีโอที่เกี่ยวข้อง ขณะเล่นวิดีโอ

โดยปกติวิดีโอที่เกี่ยวข้องจะต้องเลื่อนหน้าจอลงมาข้างล่าง แต่หากเปิดดูวิดีโอแบบเต็มหน้าจออยู่ จะต้องให้วิดีโอเป็นแบบปกติเสียก่อน แต่รู้หรือไม่ว่า สามารถดูวิดีโอที่เกี่ยวข้องได้โดยที่ไม่ต้องทำเช่นนั้น ด้วยการใช้นิ้วลากจากหน้าจอข้างล่างขึ้นข้างบนเมื่อเป็นโหมดเต็มหน้าจอ

4. เก็บวิดีโอไว้ดูภายหลัง

เมื่อต้องการเก็บวิดีโอไว้ดูในภายหลัง ทาง Youtube ก็มีปุ่มให้เก็บวิดีโอเพื่อมาดูในภายหลังได้ โดย เลือกวิดีโอที่ต้องการจะเก็บ > กดปุ่ม เพิ่มลงใน (อยู่ด้านล่างวิดีโอ แถบเดียวกับกดไลค์) > ดูภายหลัง

 

และหากต้องการจะดูวิดีโอที่เก็บไว้ให้เข้าไปที่ คลังวิดีโอ (แถบเมนูข้างล่างขวาสุด) > ดูภายหลัง ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นการรวมวิดีโอที่ได้เก็บเอาไว้ทั้งหมด

 

5. เปิดซับไตเติ้ล

การดูวิดีโอจากต่างประเทศ จะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เมื่อ Youtube มีฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานสามารถเปิดดูซับไตเติ้ลของรายการโปรดจากต่างประเทศได้แล้ว ด้วยการ กดไปยังจุด 3 จุดบนขวาของวิดีโอที่กำลังเล่นอยู่ และเลือกคำบรรยาย จากนั้นจะมีซับไตเติ้ลให้เลือกว่าต้องการภาษาอะไร แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับผู้อัปโหลดด้วยว่า มีการใส่ซับไตเติ้ลมาให้หรือไม่

 

ก็ถือว่าทั้งหมดทางด้านบนเป็นเพียงทริคส่วนหนึ่งที่ให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานบน Youtube ได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS สุดท้ายก็หวังว่าจะเป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบทริคในส่วนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่