เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 24 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัญหาอย่างหนึ่งของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนก็คือมันสามารถระเบิดขึ้นเมื่อได้รับความเสียหาย ในอดีตมีตัวอย่างให้เห็นมากมายไม่ว่าจะเป็นการทุบด้วยค้อน เจาะรูด้วยวัสดุแหลม ปาให้กระแทกกับผิวแข็งคม หรือแม้แต่เรื่องล่าสุดที่ไม่คิดว่าจะมีใครทำ "การกัดแบตเตอรี่"

มีรายงานในประเทศจีนเผยเหตุแบตเตอรี่ iPhone ระเบิดที่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้ามือสองแห่งหนึ่งโดยเหตุการณ์เริ่มจากชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในร้านตู้เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ iPhone ตามรายงานเผยว่าชายคนนี้ต้องการตรวจสอบแบตเตอรี่ของทางร้านก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโดยร้านตู้ในประเทศจีนมีอะไหล่แบตเตอรี่ราคาถูกกว่าการเปลี่ยนแบตเตอรี่กับทางร้านค้าตัวแทนของ Apple แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความน่าเชื่อถือของสินค้า

ด้วยเหตุผลใดก็ตาม ชายคนดังกล่าวตัดสินใจกัดแบตเตอรี่โดยเชื่อว่าเป็นวิธีทดสอบแบตเตอรี่ส่วนบุคคล (ห้ามทำเลียนแบบโดยเด็ดขาด) จากนั้นแบตเตอรี่ก้อนดังกล่าวก็เกิดระเบิดขึ้น ยังโชคดีที่ตามรายงานยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

บทเรียนที่ควรจะรู้จากเรื่องนี้ก็คืออย่าพยายามกัดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนหรือแบตเตอรี่ใด ๆ ก็ตาม ในคลิปถ้าหยิบออกมาช้ากว่านี้ไม่กี่วินาทีแบตเตอรี่อาจจะระเบิดคาปากเลยก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่