แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 24 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ด้วยกระแสความแรงข้ามปีของวง Girl Group น่ารักสดใสอย่าง BNK48 ที่มาพร้อมเพลงฮิตติดหูอย่าง Koisuru Fortune Cookie (คุ้กกี้เสี่ยงทาย) ทำให้มีนักพัฒนาผุดแอพพลิเคชั่นเอาใจสาวกโอตะ ด้วยการส่งแอพฯ BNK48 Sweet Call ซึ่งจะเป็นเสียงจากสาวๆ ในวงทั้ง 29 คนโทรมาปลุก พร้อมแจกความสดใสยามเช้าให้กับคุณ มาดูกันดีกว่าว่าการใช้งาน และฟีเจอร์ต่างๆ ภายในแอพฯ มีอะไรบ้าง

การเข้าใช้งาน

ผู้ใช้งานสามารถเลือกสร้างแอคเคาท์ได้ 3 วิธี โดยจะล็อกอินด้วยแอคเคาน์จาก Facebook หรือสมัครแอคเคาน์ใหม่ก็ได้ และยังมีการเข้าใช้งานแบบ Guest Login ซึ่งจะเข้าใช้งานแบบไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ แต่เมื่อลบแอพพลิเคชั่นออกจากเครื่อง ข้อมูลต่างๆ และเสียงของสาวๆ จะหายไปทั้งหมด

 

หน้าหลัก

ในส่วนหน้าหลักจะมีเวลาที่ผู้ใช้งานตั้งเอาไว้ เพื่อให้สาวๆ โทรเข้ามาปลุกแสดงไว้อยู่ตรงกลาง และสามารถเข้าไปตั้งเวลาได้ด้วยการกดไปที่ปุ่ม Set Alarm มาในส่วนปุ่ม Get More Voice (เป็นรูปกล่องของขวัญ) ทางด้านล่าง จะเป็นปุ่มไว้สำหรับเปิดกล่อง สุ่มเสียงขอสาวๆ และหากต้องการจะดูว่ามีเสียงของใครอยู่แล้วบ้าง ให้ไปที่มุมบนซ้าย (เป็นขีด 3 ขีด) เพื่อกดเข้าไปดูในเมนู Collection

 

การตั้งเวลา (Set Alarm)

หลังจากที่กดปุ่ม Set Alarm ตรงหน้าจอหลัก ให้กดเครื่องหมาย + ทางด้านล่างเพื่อเริ่มการตั้งเวลา ต่อมาจะมีให้เลือกช่วงเวลา, เปิดหรือปิดการปลุก, เลือกเสียงของสาวๆ (ในเริ่มแรกจะมีเสียง Music Sweet Normal มาให้) และกำหนดว่าให้โทรมาปลุกวันไหนบ้าง ทั้งนี้สามารถเลือกช่วงเวลาการปลุกได้สูงสุด 3 ช่วงเวลา

 

สุ่มเพื่อรับเสียงสาวๆ ทั้ง 29 คน (Get More Voice)

ในการสุ่มซื้อเสียงของสาวๆ ทั้ง 29 คน จะมีให้เลือกอยู่ 2 ธีม New Year Collection และ Sweet Collection (อนาคตอาจจะมีเพิ่ม) โดยเริ่มแรกผู้ใช้งานจะมี เพชร ไว้เปิดกล่องสุ่มเสียง 100 เหรียญ และสามารถเปิดกล่องฟรีๆ ได้ 1 กล่องมูลค่า 65 เพชร แต่หากต้องการจะเปิดเพิ่มต้องทำการซื้อเพรช มีราคาเริ่มต้น 35 บาท ได้ 117 เพชร

 

 

Collection

ในเมนูนี้ เป็นส่วนเก็บสะสมเสียงของสาวๆ ทั้ง 29 คน ซึ่งเอาไว้ดูว่ามีเสียงของคนไหนแล้วบ้าง และจะมีให้ดูแบบทั้งหมดหรือแบ่งเป็นสมาชิกแต่ละคน ด้วยการกดเลือกระหว่าง All และ Member

 

การทำงานของแอพฯ BNK48 Sweet Call

เมื่อถึงเวลาที่ได้ตั้งเอาไว้ จะมีสายเรียกเข้ามายังสมาร์ทโฟนทันที และเมื่อกดรับสายก็จะเป็นเสียงสาวๆ ที่ได้ตั้งค่าเอาไว้มาปลุกผู้ใช้งาน ให้รับความสดใสกันไปเต็มๆ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแอพพลิเคชั่น BNK48 Sweet Call ซึ่งก็น่าจะถูกอกถูกใจเหล่าสาวกโอตะกันไปเต็มๆ และที่สำคัญมีการรองรับระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS สามารถใช้งานกันได้อย่างถ้วยหน้า ถ้าพร้อมกันแล้วก็สามารถไปดาวน์โหลดมาใช้งาน และรับความสดใสช่วงเช้าจากสาวๆ BNK48 กันได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่