สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 มกราคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อยากทำสิ่งที่ใหญ่กว่าไหม ? ในช่วงนี้อาจจะมีหลายๆ คน กำลังเตรียมตัวและเปลี่ยนมาใช้งานสมาร์ทโฟนตัวแรงแห่งปี 2017 อย่าง Samsung Galaxy Note 8 ซึ่งก็มีผู้ใช้งานไม่น้อยที่กำลังใช้ iPhone อยู่ และอยากลองเปลี่ยนมาใช้ด้วยเหมือนกัน แต่ในการย้ายสมาร์ทโฟนไปใช้งานเครื่องใหม่ ก็ต้องมีข้อมูลสำคัญบางอย่างที่อยากนำไปด้วย ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่า วิธีการย้ายข้อมูลไปยังเครื่อง Samsung Galaxy Note 8 ด้วยแอพพลิเคชั่น Smart Switch และสาย USB มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

1. เชื่อมต่อทั้ง 2 เครื่องด้วยสาย USB Lightning และหัวแปลง

สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้ง 2 เครื่องได้ด้วยสาย USB Lightning ของ Apple และใช้หัวแปลงที่ได้มาในกล่อง Samsung Galaxy Note 8

2. เปิดแอพพลิเคชั่น Smart Switch

สำหรับแอพพลิเคชั่น Smart Switch จะมีมาพร้อมเครื่องอยู่แล้ว ซึ่งจะมีมาตั้งแต่ Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy Note 8 โดยไม่ต้องไปดาวน์โหลดมาใหม่

3. กด "เชื่อใจ" ในเครื่อง iPhone

ก่อนที่ทั้ง 2 เครื่องจะทำการเชื่อมต่อกัน ฝั่ง iPhone จะมีแจ้งเตือนมาว่า "เชื่อในอุปกรณ์เครื่องนี้ไหม ? " ให้กด "เชื่อใจ หรือ Trust" หลังจากนั้น Samsung Galaxy Note 8 จะทำการเชื่อมต่อ และตรวจสอบไฟล์ทั้งหมดบนเครื่อง iPhone แบบอัตโนมัติ

4. เลือกไฟล์ที่ต้องการเก็บไว้

บนหน้าจอของ Samsung Galaxy Note 8 จะมีให้เลือกเลยว่าต้องการจะเก็บ หรือดึงข้อมูลอะไรบ้างจาก iPhone โดยจะมีเลือกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รายชื่อผู้ติดต่อ, ข้อความ, ปฏิทิน, โน๊ต, รูปภาพ, วิดีโอ และ เพลง เป็นต้น

5. กดปุ่ม "โอนย้าย"

หลังจากได้เลือกข้อมูลและไฟล์ที่ต้องการหมดแล้ว ให้กดปุ่ม "โอนย้าย หรือ Transfer" จากนั้นเครื่องจะทำการโอนย้ายแบบอัตโนมัติ เป็นอันเสร็จสิ้น

ถือว่าช่วยเหลือได้มากทีเดียว สำหรับแอพพลิเคชั่น Smart Switch ที่เป็นของ Samsung โดยตรง และขอย้ำไว้ตรงนี้ว่า จะมีมาบนเครื่อง Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S8 และ Samsung Galaxy Note 8 ตั้งแต่แกะกล่อง ส่วนรุ่นอื่นๆ สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play หรือ Samsung Galaxy App ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่