สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากค่ายสมาร์ทโฟนอย่าง OnePlus ได้ปล่อยการอัปเดต Android 8.0 Oreo เวอร์ชั่นทดสอบครั้งที่ 3 ให้กับ OnePlus 5T ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนรูปแบบปุ่มนำทางได้ และก็มีตัวเลือกให้ทำงานคล้ายๆ กับ iPhone X แต่สำหรับสมาร์ทโฟน Android จากค่ายอื่นๆ ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะมีแอพพลิเคชั่นอย่าง Gesture Control สามารถปรับเปลี่ยนเครื่องของคุณ ให้มีปุ่มนำทางสไตล์ iPhone X ได้เหมือนกัน มาดูกันดีกว่าว่าการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง

1. ดาวโหลดแอพฯ Gesture Control จาก Play Store

 

2. เปิดแอพพลิเคชั่น และตั้งค่าการเข้าถึง

เมื่อเปิดแอพฯ ขึ้นมา ให้ดูที่เมนู Status และกดไปที่ Accessibillity service menu > Gesture Control > เปิดใช้งาน หลังจากนั้นจะมีแถบนำทางสีดำปรากฏขึ้นมาอยู่ทางด้านล่าง

 

3. การตั้งค่าการใช้งาน

ในเริ่มแรก การตั้งค่าเริ่มต้นจะมีดังต่อไปนี้

  • ปัดขึ้น = กลับไปหน้าโฮม
  • เลื่อนไปทางซ้าย = ย้อนกลับ
  • เลื่อนไปทางขวา = ดูการแจ้งเตือน
  • เลื่อนขึ้นและค้าง = ดูแอพฯ ที่ใช้ก่อนหน้า
  • เลื่อนไปทางซ้ายและค้าง = แบ่งหน้าจอ (ใช้ได้เฉพาะ Android Nougat 7.0 ขึ้นไป)
  • เลื่อนไปทางขวาและค้าง = การตั้งค่าด่วน

 

ซึ่งหากต้องการจะเปลี่ยนรูปแบบต่างๆ สามารถปรับแต่งได้ในแอพพลิเคชั่น โดยกดไปที่ All Setting ซึ่งจะมีให้ปรับการใช้งานของการเลื่อนในแต่ละรูปแบบ รวมไปถึงแถบนำทาง ไม่ว่าจะเปลี่ยนสี, ตำแหน่ง และเซนเซอร์ให้มีพื้นที่มากขึ้น

 

ถือว่าภาพรวมทำออกมาได้คล้ายๆ กับ iPhone X สมควร และยังมีข้อดีสำหรับเครื่อง Android ที่เป็นปุ่มแบบฮาร์ดแวร์ เพราะถ้าเกิดเสียขึ้นมาก็เปลี่ยนมาใช้แอพฯ นี้แทนได้ทันทีโดยไม่ต้องนำเครื่องไปซ่อม แต่สำหรับเครื่องที่มีการใช้งานปุ่มนำทางแบบซอฟแวร์ อาจจะใช้งานไม่ถนัดมากนัก เนื่องจากไม่มีวิธีที่จะปิดการใช้งานปุ่มนำทางแบบถาวรได้ ทั้งนี้หากใครต้องการเปิดประสบการณ์แบบ iPhone X ก็สามารถได้โหลดแอพพลิเคชั่น Gesture Control มาใช้งานกันแบบฟรีๆ ได้ตามลิ้งตรงนี้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่