เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 5 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Jianhua “Jeff” Li ชายจีนวัย 43 ปีที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วยวีซ่านักศึกษาได้ยอมรับว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการปลอมแปลงสินค้าจากประเทศจีนในรูปแบบของการขาย iPhone และ iPad ปลอมให้กับลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 40,000 เครื่องโดยคดีนี้ได้รับการสืบสวนจากกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐอเมริกามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 เมื่อครั้งที่นาย Li ถูกจับกุม

เหตุการณ์ลักลอบขายสินค้าปลอมเริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 2009 โดยนาย Li และกลุ่มผู้สมรู้ร่วมคิด Andreina Becerra, Roberto Volpe, Rosario LaMarca ได้ช่วยกันลักลอบนำผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์เสริมจากจีนไปยังสหรัฐฯอันประกอบไปด้วยเครื่อง iPhone, iPad ปลอม กล่องใส่อุปกรณ์ ป้ายฉลากสินค้า เอกสารการดำเนินงานอื่น ๆ ที่มีโลโก้และเครื่องหมายการค้า Apple มีการดำเนินการเป็นขบวนการโดยนาย Li ได้รับรายได้จากการขายสินค้าปลอมกว่า 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 34.72 ล้านบาท) จากลูกค้าชาวอเมริกันที่หลงคิดว่าตัวเองซื้อผลิตภัณฑ์ Apple ของแท้

ยังไม่ชัดเจนจนถึงตอนนี้ว่ามีจำนวนเงินมากเท่าไรที่นาย Li รวมถึงครอบครัวในประเทศจีนและคู่ค้าได้ไปจากการปลอมสินค้าขาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่าขบวนการนี้มีขนาดใหญ่เพียงใดและมีความเกี่ยวพันกับการผลิตสินค้าลอกเลียนแบบในประเทศจีนมากเท่าไรโดยสินค้าที่ตกเป็นเหยื่อหลัก ๆ คือผลิตภัณฑ์ของ Apple ซึ่งมีความต้องการสูง

เงินที่นาย Li ได้มาถูกนำไปฝากธนาคารในรัฐ Florida และ New Jersey ก่อนจะถูกโอนไปยังอิตาลีและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกเพื่อปกปิดเส้นทางของที่มาเงินเหล่านี้

นาย Li ถูกแจ้งข้อหากระทำการทุจริตปลอมแปลงฉลากและลักลอบนำสินค้าเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาโดยไม่ได้รับอนุญาตรวมถึงค้าขายสินค้าลอกเลียนแบบ ก่อนหน้านี้นาย Rosario LaMarca และผู้สมรู้ร่วมคิดบางรายถูกตัดสินจำคุกไปเป็นกลุ่มแรกตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้วโดยมีโทษจำคุกเป็นเวลา 37 เดือน ส่วน Andreina Becerra, Roberto Volpe และนาย Li ยังอยู่ในระหว่างรอการพิจารณาคดี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่