เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 6 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซ็ต อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมเคยได้รับข้อเสนอซื้อกิจการจาก Broadcom ด้วยราคาเสนอซื้อหุ้น Qualcomm มูลค่า 70 ดอลลาร์ต่อหุ้นซึ่งมากกว่ามูลค่าตลาดในเวลานั้นถึง 33% แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันบอร์ดบริหารของ Qualcomm ก็ได้ปฏิเสธเงื่อนไขดังกล่าวโดยให้ความเห็นว่า Broadcomm ประเมินราคาของ Qualcomm ต่ำกว่าความเป็นจริงจนยอมรับไม่ได้

 

จนถึงตอนนี้ Broadcom ยังแสดงออกชัดเจนว่าอยากจะเป็นเจ้าของ Qualcomm ล่าสุดวันนี้ทางบริษัทได้เพิ่มราคาเสนอซื้อหุ้น Qualcomm เป็น 82 ดอลลาร์ต่อหุ้น เงื่อนไขดังกล่าวทำให้มูลค่าการซื้อขายรวมอยู่ราว ๆ 1.21 แสนล้านดอลลาร์ (เพิ่มจากราคา 1.05 แสนล้านดอลลาร์ที่ยื่นไว้เมื่อปีก่อน) โดย Broadcom ชี้แจงว่าข้อเสนอนี้ "ดีที่สุดและเป็นราคายื่นซื้อครั้งสุดท้าย"

ดีลดังกล่าวจะถูกแบ่งออกเป็นเงินสด 60 ดอลลาร์ต่อหุ้นและสิทธิในการถือหุ้น Broadcom ตามสัดส่วนซึ่งเมื่อรวมกันแล้วจะมีราคาสูงกว่ามูลค่าหุ้นของ Qualcomm เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนปีที่แล้วถึง 50%

Hock Tan ซีอีโอของ Broadcom กำลังสร้างความกดดันเพิ่มเติมให้กับ Steve Mollenkopf และบอร์ดบริหารของ Qualcomm ที่ปฏิเสธการเจรจาต่อรองไปเมื่อปลายปีก่อน

Qualcomm ได้ยืนยันแล้วว่ามีการยื่นข้อเสนอใหม่เข้ามาจริงและขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบก่อนที่จะแสดงท่าทีตอบกลับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่