การสื่อสาร (โปรฯ เนตและมือถือ)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2563

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การเดินทางไปท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศ อีกสิ่งที่ไม่นำไปด้วยคงไม่ได้นั้นคือ SIM แบบโรมมิ่งนั้นเอง ด้วยความสะดวก ใช้งานง่าย และมีอินเตอร์เน็ตให้ใช้ตลอดทั้งทริป ทำให้การซื้อ SIM ประเภทนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในช่วงหลังๆ ซึ่งตอนนี้ 3 ผู้ให้บริการด้านสัญญาณมือถือชื่อดังทั้ง AIS, Truemove H และ Dtac ก็พร้อมใจให้บริการแพ็คเกต SIM แบบโรมมิ่งออกมาทั้งหมด ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละค่ายจะมีแพ็คเกจอะไรน่าสนใจบ้าง

1. AIS SIM2Fly
AIS SIM2Fly เป็นซิมโรมมิ่งจากค่าย AIS ซึ่งมีการอัพอินเตอร์เน็ตเพื่อใช้ได้ตลอดทริปจากเดิม 4GB เพิ่มมาเป็น 6GB แถมยังได้อินเตอร์เน็ตภายในประเทศไทยไปอีก 500MB ยังคงมีให้เลือกใช้งาน 2 แบบคือ ซิมไปเที่ยว เอเชีย & ออสเตรเลีย ราคา 399 บาท ใช้งานได้ 10 วัน หรือจะเป็นซิมเที่ยวทุกทวีปทั่วโลก ราคาจะอยู่ที่ 899 บาท ใช้งานได้ 10 วันเช่นกัน ทั้งนี้ยังได้รับประกันเดินทางฟรี และส่วนลดอื่นๆ อีกมากมาย

แต่หากคุณเป็นคนเที่ยวบ่อย ชอบบินไปเที่ยวตลอดทั้งปี ทาง AIS ก็จัดให้อีก 1 บริการนั้นคือ AIS SIM2Fly เที่ยวทุกทวีปทั่วโลก ใช้ได้นานถึง 1 ปีเต็ม ด้วยอินเตอร์เน็ต 15GB สนราคาอยู่ที่ 2,799 บาท เรียกว่าซื้อครั้งเดียวใช้คุ้มตลอดทั้งปี ส่วนใครที่ต้องการโทรเข้าโทรออก หรืออินเตอร์เน็ตไม่พอใช้ระหว่างท่องเที่ยว AIS ก็มีหมายเลขให้เติมแพ็คเกจเสริมได้ทันที

*** Update ตอนนี้สำหรับคนที่ใช้โปรแบบรายเดือน ก็สามารถซื้อแพ็คเกจ AIS SIM2Fly ได้ทันที โดยไม่ต้องซื้อซิมใหม่มาใช้ เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น My AIS ก็สามารถซื้อแพ็คเกจเสริม SIM2Fly ภายในแอพฯ ได้เลย

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้จาก : http://www.ais.co.th/roaming/sim2fly/#sim50

2. Truemove H
ฝั่ง Truemove H ก็มี SIM โรมมิ่งแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ TRAVEL SIM ซิมท่องเที่ยวทั่วโลก ใช้เน็ตได้ 6GB ระยะเวลา 15 วัน ราคา 899 บาท ส่วนอีกซิมคือ TRAVEL SIM ซิมท่องเที่ยวเอเชีย ใช้เน็ตได้ 6GB ระยะเวลา 10 วัน ราคา 399 บาท

นอกจากนี้ TRAVEL SIM ยังมีซิมเฉพาะเจาะจงแต่ละประเทศด้วยคือ ญี่ปุ่น, จีน, เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ แต่ดูจะคุ้มที่สุดคือประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากไปรับอินเตอร์เน็ตถึง 10GB ใช้งานได้นานถึง 10 วัน ด้วยราคา 399 บาท เรียกคุ้มจุใจสำหรับคนกำลังมีแผนไปเที่ยวแดนลอดช่องซักครั้ง

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้จาก : http://truemoveh.truecorp.co.th/international_service/travelling_abroad

 

3. Dtac SIM Go Inter
เรื่องของราคา ระยะเวลา และอินเตอร์เร็ตที่ได้รับ ทาง Dtac SIM Go Inter ก็จัดให้เหมือนกับค่ายอื่นๆ เช่นกัน โดยมีซิมแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ SIM Go Inter เที่ยวเอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ได้เน็ต 6GB นาน 10 วัน ราคา 399 บาท และอีกซิมคือ SIM Go Inter เที่ยวทุกทวีปทั่วโลก ได้เน็ต 6GB นาน 15 วัน ราคา 899 บาท

นอกจากนี้ยังมี Dtac SIM Go Inter Plus เที่ยวเอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกา ที่บวกเพิ่มอีก 100 บาท เป็น 499 บาท จะได้เน็ต 6GB นาน 10 วัน พร้อมกับโทรเบอร์ Dtac ระยะ 30 นาที 30 วัน แถมฟรีประกันเดินทาง 10 วันจาก Sunday ไปอีก  ส่วนสิ่งที่ได้เพิ่มเติมหากเลือกใช้งาน Dtac SIM Go Inter ทั้ง 3 แบบ จะเป็นบริการเพิ่มเติมเช่น ฟรีเน็ตไม่อั้นในประเทศไทย 6 ชั่วโมง, โทรกลับไทยได้เริ่มต้นนาทีละ 6 บาท, หรือซื้อแพ็คเกจเสริมในราคาเริ่มต้น 40 บาท ต่อวันเป็นต้น

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้จาก : https://www.dtac.co.th/gointer/

ก็เห็นได้ชัดว่า ซิมสำหรับเดินทางท่องเที่ยวไปยังต่างประเทศจากทั้ง 3 ค่าย มีแพ็คเกจที่คล้ายๆ กัน ไม่ได้แตกต่างอะไรกันมาก สุดท้ายใครที่สนใจใครใดก็ควรสอบถามไปยังผู้ให้บริการอีกครั้ง ก่อนจะทำซิมเหล่านี้มาใช้ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดเรื่องของประเทศที่ให้บริการ หรือการเปิดใช้งานจริง จะได้ไม่เกิดปัญหาต่างๆ ระหว่างใช้งาน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่