ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ Amazon เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของโลกเคยเปิดตัว Prime Exclusive Phone โครงการจำหน่ายสมาร์ทโฟนในราคาถูกกว่าท้องตลาดเมื่อปี ค.ศ. 2016 โดยอุปกรณ์ในโครงการนี้เป็นรุ่นเดียวกับที่ลูกค้าสามารถหาซื้อได้จากผู้ผลิตโดยตรงแต่ลูกค้าที่ซื้อกับ Amazon จะได้ราคาที่ถูกกว่าโดยมีเงื่อนไขคือต้องยอมรับโฆษณาที่ Amazon ใส่ไว้ในหน้าล็อคสกรีน

หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็มีอุปกรณ์สมาร์ทโฟนระดับกลางและระดับล่างหลายรุ่นถูกนำมาจำหน่ายผ่าน Prime Exclusive Phone แต่ล่าสุด Amazon ก็ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐานของโครงการนี้โดยทางบริษัทยืนยันว่าได้ทำการถอดโฆษณาออกจากหน้าล็อคสกรีนของอุปกรณ์ผ่านการอัปเดตซอฟต์แวร์

อุปกรณ์รุ่นใหม่ทั้งหมดที่วางขายผ่าน Prime Exclusive Phone จะไม่แสดงโฆษณาบนหน้าล็อคสกรีนอีกต่อไปในขณะที่การอัปเดตซอฟต์แวร์กำลังจะถูกส่งไปยังอุปกรณ์ในโครงการนี้ทั้งหมดด้วย  นอกจากนี้ Amazon ยังอนุญาตให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนสามารถปรับแต่งวอลล์เปเปอร์หน้าล็อคสกรีนของพวกเขาได้อย่างอิสระซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้

Amazon เผยว่าเหตุผลที่นำโฆษณาในหน้าล็อคสกรีนออกก็เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้เทคโนโลยีปลดล็อคตัวเครื่องอย่างรวดเร็วอย่างเช่นการสแกนลายนิ้วมือ การจดจำใบหน้า

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Amazon จะยกเลิกโฆษณาในหน้าล็อคสกรีนแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะปิดโครงการ Prime Exclusive Phone ลงแต่อย่างใด ทางบริษัทยังคงนำเสนอโปรโมชั่นลดราคาสมาร์ทโฟนโดยที่ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องโฆษณาที่รบกวนบนหน้าล็อคสกรีนแล้วแต่ก็ยังต้องยอมรับการติดตั้งแอพพลิเคชั่นล่วงหน้ามาพร้อมกับเครื่องซึ่งประกอบด้วย Prime Music, Prime Video และ Amazon widget ซึ่งผู้ใช้งานจะไม่สามารถถอนการติดตั้งแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ออกจากอุปกรณ์ได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่