สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 4 - 10 ก.พ. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Razer ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเปิดตัว Razer Phone "Limited Gold Edition" สมาร์ทโฟนสำหรับคอเกมรุ่นพิเศษที่ผลิตออกมาในจำนวนจำกัดเพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข้อมูลล่าสุดจากบริษัทวิเคราะห์ตลาด IDC เผยให้เห็นว่าตัวเลขการจำหน่ายสมาร์ทโฟนจากทั่วโลกลดลงเล็กน้อยในปี ค.ศ. 2017 โดยมีการจำหน่ายสมาร์ทโฟนไปได้ราว ๆ 1.472 พันล้านเครื่อง โดยการลดลงของยอดขายเห็นได้ชัดในไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2017 ซึ่งปกติแล้วจะเป็นช่วงที่สมาร์ทโฟนสามารถทำกำไรได้ดีในช่วงเทศกาลวันหยุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปิดตัว Redmi 5A เป็นการตอกย้ำพันธสัญญาในการนำเสนอนวัตกรรมในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์ออนไลน์ที่ดีผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 2,790 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก่อนการเปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ S9+ ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ ก็มีข่าวหลุดออกมามากมาย โดยล่าสุดเป็นตัวเครื่องทั้งด้านหน้า หลัง และข้าง ที่มาพร้อมสีม่วงที่ใช้ชื่อเรียกว่า Lilac Purple (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

IDC บริษัทวิเคราะห์ตลาดเผยข้อมูลส่วนแบ่งตลาดแท็บเล็ตทั่วโลกประจำไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2017 (ตุลาคม - ธันวาคม) พบว่า Apple ยังคงครองแชมป์ผู้นำตลาดแท็บเล็ตโดยสามารถจำหน่ายแท็บเล็ตไปได้กว่า 13.2 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 0.6% ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า (Q4 2016) ส่งผลให้ Apple ครองส่วนแบ่งตลาด 26.6% ในช่วงไตรมาสล่าสุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ออปโป้ (OPPO) แบรนด์สมาร์ทโฟนยักษ์ใหญ่เจ้าของฉายา ‘Selfie Expert’ จับมือ G-SHOCK นาฬิกาวัยรุ่นชั้นนำ ส่งแพคเกจสุดพิเศษ OPPO X G-SHOCK Valentine Special Set ต้อนรับวันวาเลนไทน์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ส่งเทียบเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานแถลงข่าวในวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 2018 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยคาดว่าภายในงานจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei P20 series รุ่นใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ Huawei P20, Huawei P20 Plus และ Huawei P20 Lite พร้อมบอกใบ้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Huawei จะมีกล้องหลัง 3 ตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Sharp เปิดตัวสมาร์ทโฟน "Sharp Pi" ที่เวียดนามและอินโดนีเซียโดยรุ่นนี้ถูกวางตัวเป็นสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นที่มาพร้อมหน้าจออัตราส่วน 16:9 แบบดั้งเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เปิดตัวสมาร์ทโฟน V7+ Infinite Red เวอร์ชั่นตัวเครื่องสีแดงที่ประเทศอินเดียซึ่งรุ่นนี้ออกแบบโดยร่วมมือกับ Manish Malhotra กูรูด้านแฟชั่นชาวอินเดียเพื่อต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ที่กำลังจะมาถึง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

TECNO Mobile เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่ 2 รุ่น CAMON CM และ SPARK CM ชูจุดเด่นหน้าจอแบบ Full View Display อัตราส่วน 18:9 เต็มจอขนาด 5.7 นิ้ว รองรับ 4G ในราคาไม่ถึงห้าพันบาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่