สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็ถือว่าใกล้เข้ามาทุกที สำหรับสมาร์ทโฟนแบบกล้องหลัง 3 ตัว โดยตอนนี้ทาง Huawei ได้มีการปล่อยโปสเตอร์โปรโมทที่คาดว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของค่ายอย่าง Huawei P11 หรือ P20 ซึ่งหลายๆ ฝ่ายต่างคาดกันว่าจะมาพร้อมกล้องแบบ Triple-Lens ความละเอียดสูงถึง 40 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว แต่กล้องตัวที่ 3 จะมาเป็นส่วนสำคัญอย่างไรบ้าง ?

ประสิทธิภาพของกล้องหลัง 3 ตัว

จากที่ทาง Huawei ทำสร้างปรากฏการณ์ไปแล้ว ด้วยการนำเสนอกล้องคู่แบบ Dual-Lens จนเป็นกระแสฮิตให้สมาร์ทโฟนหลายๆ ค่าย ต่างนำมาใช้ตามกันยกใหญ่ ซึ่งการมาของกล้องหลังแบบ 3 ตัว น่าจะมีการพัฒนาการซูมแบบ Lossless ให้ได้สูงขึ้นถึง 5 เท่า (ซูมแบบไม่เสียคุณภาพไฟล์รูป), เพิ่มการซูมแบบ Optical ให้มากขึ้น, มุมกว้างขึ้นเท่าตัว และมีการแยกเซนเซอร์ให้ใช้งานในแต่ละกล้องแตกต่างออกไป

ประสิทธิภาพของกล้องหน้า

ในระหว่างที่กำลังฮืาฮากับกล้องหลัง 3 ตัว ด้านกล้องหน้าก็น่าจะไม่ธรรมดาเช่นกัน เพราะจากข่าวหลุดที่ออกมา จะมาพร้อมความละเอียดสูงถึง 24 ล้านพิกเซล มีระบบ "โหมดกลางคืนแบบมืออาชีพ" และ "ผู้ช่วย AI แบบมืออาชีพ" มาให้ใช้งานด้วย

แม้ว่าทั้งหมดยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจาก Huawei และเป็นเพียงรวมข่าวลือที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่า ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 การเปิดตัวของ Huawei P11 หรือ Huawei P20 จะออกมาเป็นอย่างไร แล้วทุกคนคิดว่ากล้อง 3 ตัวจะมาเพิ่มประสิทธิภาพในด้านไหน และมีการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง ?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่