ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 13 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่าระบบปฏิบัติการ (OS) Android 8.0 Oreo จะยังไม่ได้รับการอัพเดตในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ส่วนใหญ่ แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า Google ขยันเตรียมการสำหรับ OS รุ่นถัดไปได้ไวพอสมควร เพราะว่าเรามีข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อย่าง Android 9.0 P ที่อาจมาในชื่อเต็มว่า "Pistachio Ice Cream" หรือไอศกรีมถั่วพิสตาชิโอ

 

จากรายงานเบื้องลึกของแหล่งข่าวต่างประเทศนั้น เล่าว่า Google ได้วางแผนและเป้าหมายให้กับ Android 9.0 P เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงด้านซอร์ฟแวร์โฉมใหม่ทั้งหมด รวมไปถึงกับตั้งเป้าให้ผู้ใช้งาน iOS ต้องหันมาสนใจและเปลี่ยนมาใช้ Android กันเลยทีเดียว เนื่องจากฟีเจอร์ของ Android 9.0 P อาจรองรับสมาร์ทโฟนหน้าจอรอยบาก (Notch) แบบ iPhone X และน่าดึงดูดมากกว่าแต่ก่อน

 

อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์แอนดรอยด์ที่มีรอยบากแบบสมบูรณ์ในตอนนี้มีเพียงรุ่นเดียว นั่นคือ Essential Phone เท่านั้น ขณะที่ก็มีข่าวแว่วๆ ออกมาว่า Huawei บริษัทไอทีชื่อดังจากประเทศจีน ก็เตรียมผลิตสมาร์ทโฟนหน้าจอรอยบากคล้ายกับ iPhone X อีกด้วย

 

สำหรับฟีเจอร์หลักๆ ของ Android 9.0 P มีดังนี้

  • พร้อมรองรับสมาร์ทโฟนที่มีดีไซน์หน้าจอหลากหลาย เช่น สมาร์ทโฟนหน้าจอแยก หรือพับได้ อย่าง ZTE Axon M และ Samsung Galaxy X
  • พัฒนาด้านการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ให้ดียิ่งขึ้น
  • พัฒนาผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Google Assistant ให้เข้าไปอยู่ในแอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ (สำหรับอุปกรณ์แอนดรอยด์)

 

นอกจากนี้ ข้อมูลต่างๆ และการให้นักพัฒนาเข้ามาทดลองใช้งาน (Developer's Preview) "Android 9.0 P" จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนภายในงาน Google I/O ประจำปี 2018 ในวันที่ 8 - 10 พฤษภาคมนี้ที่ Shoreline Amphitheatre ใน Mountain View รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่