เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ขณะที่รัฐบาลอินเดียกำลังพยายามหาทางเพิ่มปริมาณการผลิตสินค้าภายในประเทศแต่สมาร์ทโฟนที่ผลิตในประเทศจีนก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดอินเดีย ตามรายงานล่าสุดจาก International Data Corporation (IDC) บริษัทวิเคราะห์ตลาดเผยว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศอินเดียถึง 53%

รายงานจาก IDC ชี้ให้เห็นว่าในขณะที่ตลาดสมาร์ทโฟนของอินเดียมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้ผลิตจากจีนก็ยังคงรักษาตำแหน่งของตัวเองไว้ได้เป็นอย่างดีโดยแบรนด์จีนอย่าง Xiaomi, Honor, Lenovo, OPPO และ Vivo ครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียรวมกันราว ๆ 53% ในปี ค.ศ. 2017 ซึ่งเพิ่มขึ้นมาจากส่วนแบ่ง 34% ที่เคยทำได้ในปีก่อนหน้า

Jaipal Singh นักวิเคราะห์อาวุโสของ IDC สาขาอินเดียให้ความเห็นว่าความต้องการสมาร์ทโฟนในเมืองขนาดกลางและขนาดเล็กของอินเดียยังคงเป็นสิ่งน่าดึงดูดสำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนจากประเทศจีน ความแข็งแกร่งของแบรนด์สมาร์ทโฟนจีนในตลาดบ้านเกิดประกอบกับฐานะทางการเงินของผู้มีรายได้น้อยในเมืองขนาดกลางและขนาดเล็กช่วยให้แบรนด์สมาร์ทโฟนจีนเติบโตได้ที่อินเดีย

ที่อินเดียสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากข้อเสนอที่คุ้มค่าและราคาไม่แพง การเติบโตของแบรนด์จีนเป็นภัยคุกคามอย่างมากต่อ Micromax และ Intex ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำในอินเดีย

อย่างไรก็ตามตลาดฟีเจอร์โฟนในอินเดียกลับไม่ได้ถูกครอบงำโดยแบรนด์จีน ขณะที่ Xiaomi แซง Samsung ขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนอินเดียในไตรมาสที่สี่ Reliance Jio ซึ่งเป็นแบรนด์อินเดียก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้นำตลาดฟีเจอร์โฟนในประเทศโดยมีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 24.1% ในไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2017

ระหว่างการแถลงงบประมาณประจำปีล่าสุด Arun Jaitley รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังอินเดียก็ประกาศเพิ่มภาษีศุลกากรในหมวดโทรศัพท์มือถือจาก 15% เป็น 20% โดยมาตรการที่ออกมามีเป้าหมายเพื่อเพิ่มตำแหน่งงานอุตสาหกรรมการผลิตมือถือในอินเดียให้สูงขึ้น อย่างไรก็ตามผู้ผลิตแบรนด์จีนจำนวนหนึ่งก็ได้เริ่มตั้งฐานการผลิตในอินเดียขึ้นมาแล้วในเวลานี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่